Microsoft sửa lỗi lặp thông báo Chrome khó chịu trên Windows 10

10/07/2020 16:15 GMT+7

Có vẻ như Microsoft cuối cùng đã tìm ra cách khắc phục một trong những lỗi khó chịu nhất của Chrome trên Windows 10 bằng cách sửa cách thức hoạt động của thông báo.

Hiện tại, khi người dùng nhận được một thông báo từ trình duyệt web Chrome, họ cũng sẽ đồng thời nhận được thông báo từ Windows 10. Việc nhân đôi thông báo này thực sự gây phiền nhiễu. Đồng thời, nếu người dùng nhấp vào một thông báo cũ (không phải là thông báo gần nhất), Chrome sẽ không thực sự mở đến trang phát đi thông báo đó.
Tuy nhiên, vào ngày 25.6, Microsoft đã thêm một mã nguồn vào dự án Chromium, đảm bảo rằng các thông báo sẽ được lưu trữ bên trong trình duyệt mỗi khi chúng xuất hiện ở Trung tâm hành động (action center). Điều này về cơ bản ngăn cho Trung tâm hành động (action center) của Windows 10 loại bỏ thông báo Chrome khi nó hiển thị thông báo, dường như là nguồn gốc của vấn đề. Điều này thực sự sẽ giúp cải thiện trải nghiệm thông báo Chrome trên Windows 10.
Như chúng ta đều biết, trình duyệt web Chrome được phát triển bởi Google - vậy Microsoft đang làm gì để thêm mã vào nó? Trở lại vào năm 2018, Microsoft đã ngừng sử dụng công cụ web riêng của riêng mình, EdgeHTML, cho trình duyệt web Edge của họ và từ đó đã tạo ra một phiên bản Edge mới chạy trên Chromium - cùng một công cụ web mà Chrome sử dụng.
Chromium là một dự án nguồn mở, cho phép mọi người cùng làm việc với mã nguồn và giúp cải thiện nó - đó chính xác là những gì Microsoft đang làm hiện tại khi mà Edge đã chạy trên Chromium. Có sự trợ giúp của Microsoft trong dự án Chromium đã mang lại một số lợi ích cho cả Chrome và Edge và động thái mới nhất này là một kết quả tích cực khác cho việc tận dụng được nguồn mở của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.