Microsoft tiếp tục chiến lược sa thải nhân sự

19/07/2020 17:05 GMT+7

Microsoft đã cắt giảm hàng trăm nhân sự như một phần của vòng sa thải mới nhất trên nhiều khu vực toàn cầu, nhằm tái cơ cấu lại hoạt động công ty.

Theo ZDNet, việc sa thải cuối năm tài chính của Microsoft đã xảy ra trong tuần vừa qua. So với một số năm trước, đợt sa thải trong năm nay có vẻ thấp hơn nhiều.
Các quan chức của Microsoft không tiết lộ có bao nhiêu người đã bị sa thải hoặc nhóm nào bị ảnh hưởng nhưng một phát ngôn viên công ty thừa nhận rằng việc sa thải đã xảy ra. Nhóm MSN, tổ chức tiếp thị, bán hàng và Azure là một trong những đơn vị đã bị cắt giảm.
Bên cạnh đó có một số báo cáo nói rằng việc sa thải đang nhắm vào nền tảng npm mà Microsoft đã mua vào tháng 3.2020. Điều này xảy ra ngay cả sau khi npm đã cắt giảm một số nhân sự của mình trước khi bị Microsoft mua lại công cụ quản lý gói Node.
Không như vài năm trước khi cắt giảm hàng ngàn nhân sự (chủ yếu là tổ chức bán hàng), Microsoft đã không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về việc sa thải. Business Insider cho biết tổng số lần sa thải trong đợt ngày 7.7 là dưới 1.000. Được biết, Microsoft hiện có hơn 156.000 nhân viên trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.