Microsoft tiếp tục phát hành bản vá lỗi bảo mật cho Windows XP

14/06/2017 12:01 GMT+7

Microsoft vừa phát hành nhiều bản vá bảo mật cho các phiên bản Windows không còn được hỗ trợ (trong đó có Windows XP), kèm cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mạng do chính phủ tài trợ.

Theo Neowin, vào tháng trước, Microsoft đã buộc phải phát hành bản vá lỗi cho Windows XP sau làn sóng tấn công của mã độc tống tiền WannaCry. Mặc dù sau đó công ty cho biết cuộc tấn công chỉ ảnh hưởng đến một số máy tính cá nhân chạy hệ điều hành này nhưng nó chỉ ra tầm quan trọng của việc mọi người nên sử dụng phiên bản Windows mới nhất.
Đáng ngạc nhiên, trong bản bảo mật Patch Tuesday vừa được Microsoft phát hành, "gã khổng lồ phần mềm" đã cung cấp bản vá bảo mật cho tất cả các phiên bản hệ điều hành Windows bị khai tử gần đây, bao gồm XP và Vista.
Nói với Theverge, Microsoft cho biết những bản vá này được phát hành do nguy cơ cao về các cuộc tấn công mạng, đặc biệt do chính phủ tài trợ. Công ty cho biết điều này không có nghĩa họ từ bỏ mô hình dịch vụ phần mềm của mình, thay vào đó chỉ đơn giản là áp dụng chính sách ngoại lệ dựa trên các thông tin tình báo mà họ nhận được.
Người đứng đầu bộ phận quản lý khủng hoảng tại Microsoft - Adrienne Hall nhận xét: “Trong quá trình nghiên cứu bản cập nhật này, chúng tôi xác định một số lỗ hổng có nguy cơ cao trong việc đối diện với các cuộc khủng hoảng liên quan đến tấn công mạng do các tổ chức chính phủ thực hiện. Để giải quyết rủi ro này, hôm nay chúng tôi cung cấp bản cập nhật bảo mật bổ sung cùng với dịch vụ cập nhật không thường xuyên vào Patch Tuesday. Bản cập nhật bảo mật này đang được cung cấp cho tất cả các khách hàng, bao gồm những người sử dụng các phiên bản cũ hơn của Windows”.
Hiện tại Microsoft vẫn chưa tiết lộ chi tiết về mối đe dọa nhưng công ty đã kêu gọi khách hàng đang chạy các phiên bản Windows không được hỗ trợ cập nhật thông qua Download Center của Microsoft hoặc Windows Update càng sớm càng tốt.
Được biết, hoạt động hỗ trợ dành cho Windows XP đã bị chấm dứt vào năm 2014, trong khi Windows Vista sẽ kết thúc vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.