Microsoft tính cung cấp miễn phí Windows RT và Windows Phone

13/12/2013 14:04 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin riêng của trang The Verge, Microsoft đang lên kế hoạch cung cấp miễn phí hệ điều hành Windows RT và Windows Phone đến các nhà sản xuất thiết bị (OEM).

(TNO) Theo nguồn tin riêng của trang The Verge, Microsoft đang lên kế hoạch cung cấp miễn phí hệ điều hành Windows RT và Windows Phone đến các nhà sản xuất thiết bị (OEM).


Microsoft được cho là đang tính cung cấp miễn phí hệ điều hành Windows RT và Windows Phone  - Ảnh: AFP

Neowin hôm 12.12 dẫn lại báo cáo của The Verge cho biết, động thái này là một trong những chiến lược giúp Windows đẩy mạnh sự phát triển của nền tảng di động của Microsoft đến tay người dùng.

Bởi lẽ, hệ điều hành của Microsoft được cung cấp miễn phí cho các đối tác OEM sẽ giúp cho giá bán các thiết bị di động chạy hệ điều hành của Microsoft được giảm xuống.

Đây cũng là một chiến lược kinh doanh mà Google đang áp dụng cho nền tảng Android, nhờ chiến lược này mà Android đang chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường các thiết bị di động.

Cũng theo nguồn tin của The VergeMicrosoft hiện cũng đang lên kế hoạch phát hành một bản cập nhật lớn cho Windows RT và Windows Phone. Dự kiến, bản cập nhật này sẽ xuất hiện vào đầu mùa thu năm 2014.

Thành Luân

>> Galaxy Tab sẽ chạy cùng lúc Android và Windows RT
>> Dell rời 'sân chơi' Windows RT
>> Asus rời 'sân chơi' Windows RT
>> Microsoft phát hành bản Skype mới cho Windows Phone 8
>> Windows Phone Store tăng giới hạn tải ứng dụng bằng 3G/4G
>> Sắp có smartphone Windows Phone chạy 2 SIM
>> Huawei ra mắt smartphone mới chạy Windows Phone 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.