Microsoft tung bằng sáng chế bảo vệ pin thiết bị

06/01/2019 16:43 GMT+7

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (USPTO) vừa hé lộ một phát minh mới của Microsoft có tên gọi Battery Protection Mode, mô tả chi tiết về phương thức mới giúp bảo vệ pin cho các thiết bị di động.

Theo Neowin, tuổi thọ pin là mối quan tâm hàng đầu của người dùng, đặc biệt là với các thiết bị như điện thoại di động, máy tính xách tay, thiết bị đeo… Các thiết bị có pin liên tục được cắm vào nguồn điện xoay chiều (AC) dễ gặp phải sự cố về pin do mức sạc luôn được duy trì ở 100%, và điều này đặc biệt đúng với pin lithium-ion.
Bằng sáng chế mới của Microsoft đã được công ty nộp vào tháng 6.2017 và được công bố bởi USPTO vào ngày 3.1 qua. Tính năng Battery Protection Mode được thiết kế giúp cải tiến hiệu suất pin của thiết bị bằng cách cho phép tự động chuyển sang chế độ hạn chế mức sạc pin tối đa cho phép. Điều này sẽ hữu ích cho các thiết bị sạc quá lâu hoặc thường xuyên cắm điện sử dụng.
Theo các tài liệu kỹ thuật được mô tả của Microsoft, một thiết bị điện tử có thể hoạt động ở chế độ sạc tiêu chuẩn khi pin của thiết bị được phép sạc đầy công suất. Tuy nhiên, khi hoạt động, thiết bị điện tử sẽ được phép chuyển sang chế độ bảo vệ pin trong đó mức sạc tối đa sẽ giảm xuống từ chế độ sạc tiêu chuẩn.
Vào tháng 9 vừa qua, Microsoft cũng đã phát hành một tính năng tương tự cho các thiết bị Surface có tên gọi Battery Limit, trong đó giới hạn mức sạc tối đa là 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.