Microsoft và Samsung phát triển giải pháp 5G dựa trên điện toán đám mây

03/10/2020 08:42 GMT+7

Samsung và Microsoft sẽ hợp tác để thúc đẩy ảo hóa các giải pháp mạng 5G đầu cuối, gồm việc triển khai công nghệ RAN ảo hóa, Core ảo hóa và công nghệ Multi-access Edge Computing của Samsung trên nền tảng Microsoft Azure.

Theo MsPoweruser, Samsung vừa công bố hợp tác với Microsoft trong các giải pháp mạng 5G tư nhân đầu cuối dựa trên nền tảng đám mây. Điều này sẽ giúp cả hai dễ dàng thiết lập mạng 5G riêng cho khách hàng doanh nghiệp.
Đại diện của gã khổng lồ phần mềm phát biểu: “Microsoft rất vui khi hợp tác với Samsung để đẩy nhanh việc triển khai mạng 5G trong các doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa Microsoft Azure và những dịch vụ 5G ảo hóa của Samsung sẽ tạo ra giải pháp mới, giảm bớt rào cản sử dụng mạng 5G riêng đối với khách hàng chung của cả hai trong lĩnh vực bán lẻ, sản xuất, giải trí và nhiều ngành khác”.
Phía Samsung cho hay: “Chúng tôi nóng lòng phối hợp với Microsoft để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi cách thức hoạt động của họ thông qua phương thức truyền thông thế hệ tiếp theo. Với sự kết hợp giữa các giải pháp mạng 5G ảo hóa của Samsung và nền tảng đám mây Microsoft Azure, chúng tôi mong muốn mang đến một giải pháp 5G tốt nhất trong phân khúc, mở ra cơ hội mới trong lĩnh vực mạng tư nhân. Thông qua hợp tác, chúng tôi sẽ thúc đẩy ranh giới trong phát triển mạng 5G...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.