Microsoft xây dựng trung tâm điện toán đám mây ở Hy Lạp

06/10/2020 08:44 GMT+7

Sự đầu tư này được kỳ vọng sẽ giúp ích cho nền kinh tế của Hy Lạp, vốn đang suy yếu bởi khủng hoảng nợ kéo dài một thập kỷ và đại dịch Covid-19 .

Theo Reuters, Chủ tịch Microsoft Brad Smith phát biểu tại một sự kiện ở Athens rằng trung tâm mới sẽ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và ngân hàng, cũng như cam kết sẽ đào tạo cho hàng nghìn người.
Ông nhận định đây là khoản đầu tư lớn nhất của Microsoft ở Hy Lạp trong 28 năm hoạt động tại quốc gia này. Ông nói: “Điều này phản ánh sự lạc quan của chúng tôi vào tương lai và phục hồi kinh tế của Hy Lạp”.
Quy mô khoản đầu tư không được tiết lộ, nhưng phát ngôn viên chính phủ Stelios Petsas nói nó sẽ liên quan đến cơ sở hạ tầng mới với chi phí khoảng 500 triệu euro, và mức chi hằng năm là 50 triệu euro trong những năm tới.
Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết trung tâm dữ liệu sẽ đem về lợi ích tài chính lâu dài trị giá 1 tỉ euro (1,17 tỉ USD) cho Hy Lạp, và nâng cấp đất nước thành một điểm đến đầu tư. Ông chia sẻ dự án sẽ bao gồm một chương trình đào tạo về kỹ năng số cho khoảng 100.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.