Mở khóa bằng khuôn mặt của Huawei Mate 20 Pro bị đánh lừa khá dễ dàng

Thành Luân
Thành Luân
21/10/2018 09:22 GMT+7

Dường như hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt 3D lần đầu tiên có trên điện thoại của Huawei, mà cụ thể là Mate 20 Pro, không hoàn hảo nên rất dễ bị đánh lừa.

Theo GSMArena, mở khóa khuôn mặt 2D được chứng minh là không an toàn, nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Apple giới thiệu Face ID - hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D đầu tiên trên thế giới. Nó đã được chứng minh khả năng an ninh mạnh mẽ, mặc dù có thể bị nhầm lẫn với khuôn mặt của các cặp sinh đôi.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D tiếp tục được Huawei đưa vào Mate 20 Pro mà hãng vừa ra mắt, nhưng có vẻ nó chưa thực sự tốt khi mà 2 người dùng ở Đức có thể mở khóa cùng một điện thoại Mate 20 Pro với khuôn mặt của họ, mặc dù chỉ 1 trong số họ được đăng ký vào hệ thống.
Mate 20 Pro sử dụng cơ chế mở khóa khuôn mặt 3D, vì vậy về mặt lý thuyết tỷ lệ lỗi của nó phải là khoảng 1/1.000.000. Trong khi đó hai người tham gia thử nghiệm ở Đức không phải là anh em sinh đôi hoặc anh em ruột, thậm chí không có mối quan hệ nào.
Họ chỉ là hai người đàn ông với mái tóc và râu ngắn tương tự. Một người có kính, người kia thì không - nhưng điều đó không quan trọng đối với việc mở khóa Mate 20 Pro. Họ thậm chí còn thử nghiệm 2 chiếc Mate 20 Pro và đều cho cùng một kết quả.
Huawei vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề nói trên, nhưng hi vọng rằng đây là lỗi có thể được cố định trong một bản cập nhật phần mềm mà không phải xuất phát từ phần cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.