MobiFone giúp khách hàng chuyển đổi thuận lợi đầu 11 số về 10 số

1
Khách hàng có nhiều thắc mắc trước thông tin các nhà mạng chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số. Quá trình chuyển đổi có gây ảnh hưởng gì đến việc liên lạc của khách hàng?
Đổi đầu số không đáng ngại
Ngày 29.5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã thông báo về kế hoạch chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi nhằm mục đích đáp ứng xu thế phát triển lâu dài của thị trường viễn thông và yêu cầu phát triển nền kinh tế số như hệ thống điện lực thông minh, y tế thông minh, giao thông thông minh…
Theo báo cáo của các nhà mạng di động, tỷ lệ thuê bao 10 số rời mạng ít hơn thuê bao 11 số. Vì vậy, việc thu hồi lại các thuê bao 11 số sẽ hạn chế được một lượng sim rác nhất định.
Liên quan đến thông tin đổi đầu số từ tháng 9.2018, phần lớn người dùng đang tỏ ra e ngại với những bất tiện khi đổi số di động từ 11 sang 10 số, nhưng cũng có những thuê bao có khả năng “trở thành số đẹp” tỏ ra vui mừng với quyết định này. Chị Nguyệt Ánh - một nhân viên kinh doanh tại Vĩnh Phúc chia sẻ: “Ngày trước tôi mua sim này với giá vài triệu đồng, đuôi số rất đẹp, tiếc là 11 số nhưng giờ đã trở thành 10 số thì giá trị của nó sẽ tăng lên 10 lần. Nếu đổi đầu số từ 11 số sang 10 số thì sim đẹp của tôi sẽ có giá trị hơn nhiều”.
Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone khẳng định việc chuyển đổi đầu số không có gì phức tạp hay gây ảnh hưởng đến liên lạc của chủ thuê bao di động. Thực tế cho thấy, việc chuyển đổi này sẽ giúp người dùng có số điện thoại ngắn hơn, dễ nhớ và tiện lợi hơn. Từ đó góp phần vào việc quy hoạch kho số khi toàn bộ các đầu số 01 sẽ được thu hồi để phục vụ cho các thiết bị internet vạn vật (IoT) giúp phát triển các loại hạ tầng thông minh.
Hơn nữa, với tâm lý người dùng xưa nay các thuê bao 11 số luôn bị hiểu nhầm là sim rác, các cuộc gọi lạ từ sim 11 số đa phần đều không được nghe máy từ chủ thuê bao. Điều này vô hình chung tạo ra sự bất tiện trong quá trình liên lạc.
MobiFone giúp khách hàng chuyển đổi thuận lợi đầu 11 số về 10 số - ảnh 1
Nhà mạng đã làm gì để trấn an người dùng?
Hiểu được tâm lý khách hàng, các nhà mạng luôn tìm ra những phương án và lên kế hoạch để giúp việc chuyển đổi đầu số của khách hàng diễn ra nhanh gọn và tiện lợi nhất. Đại diện MobiFone cho biết: “Ngày 8.8.2018, MobiFone đã thử nghiệm thành công chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tiến hành thử nghiệm kỹ thuật nội bộ đảm bảo chắc chắn nhất, dự kiến quá trình này kết thúc vào ngày 15.8. Trên cở sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được áp dụng chính thức cho khách hàng từ 0 giờ 00 ngày 15.9”.
Trong đó, các đầu số của MobiFone sẽ chuyển đổi như sau: các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển lần lượt thành 070, 079, 077, 076, 078. Khi tiến hành chuyển đổi, các nhà mạng như MobiFone sẽ quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15.9.2018 đến 14.11.2018 và duy trì âm báo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.
Việc chuyển từ 11 số sang 10 số được thực hiện theo quy định của Bộ TT&TT nên các nhà mạng sẽ tự động thực hiện, chia ra làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau. Các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn đến cho khách hàng thông báo số điện thoại mới của mình. Khách hàng không cần thực hiện thêm bất cứ thao tác nào khác.
Đại diện MobiFone cũng chia sẻ: “Sau thời gian thử nghiệm thành công, chúng tôi đã sẵn sàng cho việc chuyển sang đầu số mới. Kế hoạch khai báo, các bước và thứ tự thực hiện, phối hợp giữa các đơn vị trên hệ thống MobiFone toàn quốc sẽ luôn được đảm bảo phối hợp nhịp nhàng và ăn ý. Với những nỗ lực này, chúng tôi tin tưởng sẽ đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc cho khách hàng, giúp cho kế hoạch đầu số diễn ra tốt đẹp”.
Ngoài ra, để đáp khách hàng không mất nhiều thời gian chỉnh sửa danh bạ, MobiFone áp dụng đổi đầu số trong danh bạ bằng ứng dụng My MobiFone. Chỉ cần dùng ứng dụng này, khách hàng sẽ đổi được 11 số thành 10 số thay vì ngồi sửa số theo cách thủ công, cả danh bạ hàng trăm số sẽ được đổi hàng loạt. Điều này gần như giải quyết được khó khăn lớn nhất đối với các chủ thuê bao có số điện thoại phải chuyển đổi. Anh Bùi Mạnh Trí (quận Thanh Xuân) cho biết: “Vấn đề lớn nhất của tôi khi chuyển đổi đầu số chính là làm sao kéo danh bạ từ số cũ sang số mới, rất may đã có app My MobiFone, lo ngại của tôi đã được giải quyết”. 

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Dung

Dung

app My MobiFone chỉ dùng được cho Android và IOS không có cho winphone...

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai tháp chuông của Nhà thờ Phủ Cam hiện lên đầy tôn nghiêm dưới vòm trời xanh, tạo nên nét hài hòa cho bố cục bức ảnh dưới 'bàn tay' xử lý từ 'trợ thủ' Galaxy A7. Thắng chia sẻ: 'Mình vừa tiết kiệm được thời gian để thưởng ngoạn khung cảnh trước mắt lại vừa an tâm vì đã có nhiều ảnh đẹp để khoe với bạn bè'>

Hành trình chụp cả thế giới của người trẻ cùng Galaxy A7

Trong những chuyến hành trình của người trẻ, việc chụp, xử lý ảnh để đăng nhanh trên mạng xã hội đã khiến nhu cầu tìm một chiếc smartphone đồng hành, vừa hiểu mình nghĩ gì, lại làm được điều mình muốn, đã trở nên cần thiết.
 /// Ảnh: Reuters>

Đào tiền mã hóa không còn lời

Hoạt động đào tiền mã hóa không còn như xưa và biểu đồ trong bài sẽ giải thích rõ điều đó. Tình hình đào tài sản kỹ thuật số lao dốc theo chiều cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia.