Mobiistar lập trụ sở ở Ấn Độ, tập trung vào thị trường giá rẻ

04/05/2018 08:42 GMT+7

Hãng điện thoại thương hiệu Việt đặt chiến lược phát triển thị trường hơn một tỉ dân, cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi, Oppo, Vivo bằng các sản phẩm giá rẻ.

Theo ông Carl Ngô (Ngô Nguyên Kha) - CEO Mobiistar - công ty sẽ tham gia thị trường Ấn Độ trong tháng 5 và xem đây là bàn đạp để bắt đầu chiến lược tiến ra quốc tế.
“Chúng tôi có một cơ hội để thử và Ấn Độ là nơi Mobiistar muốn thực thi cơ hội đó. Thành công hay bất bại lúc này vẫn còn quá sớm để nói”, lãnh đạo Mobiistar chia sẻ trên trang ET. Ông cho biết hãng sẽ lập trụ sở tại đây và đặt làm tổng hành dinh đảm trách các thị trường ngoài Việt Nam. Lãnh đạo Mobiistar cũng làm việc hoàn toàn ở trụ sở mới.
Để bắt đầu cho thị trường mới, hãng đã liên kết với một số công ty công nghệ địa phương nhằm khép kín chuỗi cung ứng và lắp ráp ngay tại Ấn Độ. Ông Kha cho biết, chiến lược của hãng sẽ nhắm vào phân khúc điện thoại giá rẻ, mạnh về camera selfie. Đây là mảng kinh doanh đang do các doanh nghiệp Trung Quốc như Oppo hay Vivo nắm thế mạnh.
Ban đầu, đơn vị sẽ phân phối điện thoại qua các kênh online và sản phẩm chủ đạo nằm trong tầm giá 6.000 - 10.000 Rs (từ 2 - 3,5 triệu đồng). Chiến lược lâu dài sẽ mở các cửa hàng truyền thống để tiếp cận khách qua hình thức offline, đồng thời gia tăng nhiều mức giá để đáp ứng các đối tượng tiêu dùng hơn.
“Công ty cũng đã làm việc với một số nhà mạng địa phương để hợp tác phân phối điện thoại”, đại diện hãng cho biết.
Tại Ấn Độ, công ty đang có 50 nhân sự hoạt động và sẽ mở rộng lên khoảng 200 người sau khi tuyển thêm các vị trí cao cấp về bán hàng, marketing và phát triển sản phẩm. Hãng có 850 trung tâm bảo hành và dự kiến tăng lên 1.000 sau 3 tháng hoạt động.
Về chiến lược marketing, hãng sẽ học tập Xiaomi, công ty đang dẫn đầu thị trường Ấn Độ mà không cần chi quá nhiều tiền như Oppo, Vivo.
Thị trường tiếp theo trong kế hoạch vươn ra quốc tế của Mobiistar là các quốc gia vùng Vịnh, trong đó Dubai là cái tên đầu tiên được ông Nguyên Kha đề cập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.