Mối đe dọa mới trên mạng xã hội Instagram

18/06/2016 12:28 GMT+7

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một mối đe dọa mới trên mạng xã hội Instagram là InstaCare, phương thức lừa đảo có khả năng chiếm đoạt tài khoản người dùng.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, InstaCare là ứng dụng có phiên bản chạy trên Android và iOS, được quảng cáo là có thể cho bạn thấy bao nhiêu người đã xem tài khoản của bạn và những người xem đó chính xác là ai.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng dùng các phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu thị trường hoặc thậm chí một người dùng cá nhân muốn biết ai đang theo dõi mình, loại ứng dụng này đã làm nhiều người cảm thấy thích thú.
Phần mềm InstaCare với lời hứa "có cánh" sẽ giúp người dùng Instagram biết được ai đang quan tâm đến mình Ảnh chụp màn hình
Ước tính, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt đã có hơn 100.000 lượt tải ứng dụng này về máy.
Tuy nhiên, các nhà nguyên cứu bảo mật phát hiện ra rằng đây thực tế là một ứng dụng gián điệp, và nó âm thầm lưu giữ thông tin đăng nhập của người dùng để sử dụng vào các mục đích lừa đảo trực tuyến.
Theo khuyến cáo của Trend Micro, cho đến nay vẫn không có ứng dụng hợp pháp nào làm được yêu cầu như trên. Trong đó, InstaCare chỉ là một trong loạt ứng dụng được tung ra với "lời có cánh" giúp người dùng biết được ai đang quan tâm đến mình, nhưng thực tế là chưa có ứng dụng nào làm được điều này.
Hiện InstaCare đã được gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play (Android) và App Store (iOS).
Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chuyên gia bảo mật thì tập tin cài đặt ứng dụng vẫn còn được chia sẻ trên mạng. Vì vậy, người dùng không nên cài phần mềm này vào máy. Ngoài ra, nếu đã lỡ sử dụng thì cần mau chóng thay đổi mật khẩu quản trị tài khoản Instagram của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.