Motorola được cấp bằng sáng chế smartphone gập, mở ra thành tablet

11/05/2018 09:18 GMT+7

Motorola (Lenovo) có vẻ không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh trở thành nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone màn hình gập.

Theo Phone Arena, Motorola mới đây đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế đối với smartphone màn hình gập. Dù hồ sơ xin cấp phép đối với mẫu điện thoại thông minh có thể mở ra thành máy tính bảng được nộp từ tháng 9.2016, mãi tới tháng 3.2018 hãng mới được duyệt quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm này.
Việc thiết kế một mẫu smartphone màn hình gập là nhiệm vụ lớn lao, chưa kể quá trình phát triển thành phẩm và sản xuất đại trà ra thị trường hết sức khó khăn. Vì vậy, Motorola phát triển thiết bị có thể chuyển từ smartphone sang máy tính bảng dường như là “nhiệm vụ bất khả thi”.
Thiết kế bản lề nằm giữa smartphone/tablet không phải là một giải pháp tinh tế. Thậm chí, mẫu mô tả của Motorola trông như chiếc smartphone gập Axon M của ZTE được trang bị màn hình kép.
Bằng sáng chế nộp lên cơ quan quản lý còn tiết lộ thông tin về vỏ bảo vệ kiêm chức năng sạc không dây khi cần. Mức độ thực tế của thiết bị được mô tả trong hồ sơ chưa rõ ra sao, nhưng điều này cho thấy ngày càng có nhiều hãng sản xuất muốn tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.