Mozilla sắp phát hành Firefox cho ARM

Thành Luân
Thành Luân
06/01/2019 20:17 GMT+7

Mozilla đã phát triển phiên bản trình duyệt Firefox dành riêng cho Windows, hoạt động trên các hệ thống dựa trên nền tảng kiến trúc ARM64.

Theo Neowin, vì đây chỉ là bản phát hành Nightly cho Firefox nên Mozilla cảnh báo người dùng về những trục trặc tiềm năng mà họ có thể gặp phải khi sử dụng phần mềm. Điều này đặc biệt được quan tâm bởi đây là phiên bản đầu tiên của trình duyệt Firefox cho Windows trên nền tảng ARM.
Mozilla lưu ý trong thông báo của mình về một số lỗi có thể xảy ra như trình hồ sơ Gecko không hoạt động; lỗi trang không phản hồi, IonMonkey không được bật, WebRTC không được bật, hay EME chưa hoạt động…
Firefox không phải là trình duyệt duy nhất hướng đến kiến trúc ARM64. Tại buổi ra mắt chip Snapdragon 8cx mới, Qualcomm cũng tiết lộ rằng trình duyệt Chromium sẽ sớm xuất hiện cho Windows trên ARM. Điều đó thực sự không đáng ngạc nhiên cho lắm do Microsoft quyết định từ bỏ việc sử dụng công cụ riêng của mình trong Edge để ủng hộ dự án Chromium nguồn mở.
Người dùng có thể dùng thử Firefox Nightly cho Windows trên ARM tại đây, bao gồm trình cài đặt và cập nhật đầy đủ. Họ có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các bản dựng được Mozilla phát hành tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.