Mỹ điều tra các mối quan hệ giữa Google với Huawei

Thành Luân
Thành Luân
22/06/2018 14:17 GMT+7

Quốc hội Mỹ đã gửi một bức thư cho CEO Google - ông Sundar Pichai bày tỏ mối lo ngại của họ về quan hệ đối tác của Google với Huawei, vì có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho an ninh quốc gia.

Theo Neowin, chính quyền Tổng thống Donald Trump có những lo ngại về mối quan hệ đối tác Google với Huawei sau khi hai công ty đã thông báo vào tháng 1 rằng Android Messages sẽ được cung cấp trên điện thoại Huawei mặc định.
Trong bức thư gửi CEO Google, một số nhà lập pháp cho biết: “Các công ty viễn thông Trung Quốc, chẳng hạn như Huawei, có quan hệ mật thiết với chính quyền Trung Quốc. Vì vậy, mối quan hệ đối tác giữa Google và Huawei có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho an ninh quốc gia Mỹ và người tiêu dùng Mỹ”.
“Chúng tôi mong bạn (Pichai) xem xét lại quan hệ đối tác của Google với Huawei, đặc biệt là kể từ khi công ty của bạn gần đây từ chối gia hạn quan hệ đối tác Project Maven với Bộ Quốc phòng. Chúng tôi rất tiếc vì Google không muốn tiếp tục truyền thống lâu dài và hợp tác giữa các công ty công nghệ với quân đội, thậm chí còn thất vọng hơn khi Google dường như sẵn lòng ủng hộ chính quyền Trung Quốc nhiều hơn quân đội Mỹ”, trích một đoạn trong thư Quốc hội Mỹ gửi cho CEO Google.
Giới lập pháp cảm thấy lo lắng khi Google quyết định rút khỏi Project Maven. Tuy nhiên ý định thực sự của họ có thể nhằm cô lập Huawei hơn nữa bằng cách ép buộc Google phải bỏ qua quan hệ đối tác. Nếu thành công, việc này sẽ gây thiệt hại cho công ty Trung Quốc, vốn đang nằm trong diện điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt đối với Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.