Mỹ tố Triều Tiên đứng sau cuộc tấn công WannaCry

20/12/2017 10:09 GMT+7

Quan chức Nhà Trắng Tom Bossert tuyên bố rằng Triều Tiên là quốc gia chịu trách nhiệm đứng đằng sau vụ tấn công mạng WannaCry.

Theo Neowin, lời cáo buộc được Bossert đưa ra sau kết quả của một cuộc điều tra cẩn thận từ cơ quan an ninh Mỹ, phát hiện Triều Tiên đóng vai trò lớn trong cuộc tấn công mạng WannaCry. Quan chức an ninh này tuyên bố những cáo buộc dựa trên bằng chứng rõ ràng nhưng ông không đặt tên cho một tổ chức cụ thể hoặc nhân vật liên kết với chính phủ Triều Tiên trong cuộc tấn công.
Cũng theo Bossert, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất đổ lỗi Triều Tiên đứng đằng sau cuộc tấn công WannaCry khi trước đó một số chính phủ và công ty tư nhân đã tố cáo điều này, bao gồm Vương quốc Anh và Microsoft.
Được biết, cuộc tấn công WannaCry xảy ra vào giữa năm 2017 đã gây ra thiệt hại ước tính lên đến khoảng 8 tỉ USD, với tổng cộng 300.000 máy tính ở 150 quốc gia bị ảnh hưởng.
Bên cạnh việc thảo luận về sự liên quan của Triều Tiên với WannaCry, ông Bossert cũng đề cập đến việc chính quyền Tổng tống Mỹ yêu cầu gỡ bỏ tất cả phần mềm Kaspersky khỏi hệ thống của các cơ quan chính phủ do những nghi ngờ liên quan đến gián điệp.
Những lời cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công WannaCry xảy ra vào thời điểm Mỹ đang gây sức ép lên quốc gia này để ngăn chặn chương trình vũ hạt nhân của đất nước Đông Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.