Nên chọn mua phiên bản nào trong các mẫu iPhone 2018

24/09/2018 15:38 GMT+7

Sự xuất hiện của các phiên bản iPhone trong năm 2018 khiến cho người dùng trở nên khó khăn hơn nhiều khi muốn mua một chiếc iPhone mới.

Theo SlashGear, lựa chọn iPhone bắt đầu khó khăn kể từ khi Apple tung ra biến thể Plus của iPhone 6 vào năm 2014, tuy rằng nó chỉ đơn giản là lớn hơn sẽ tốt hơn về tính năng. Sự phức tạp bắt đầu xảy ra vào năm ngoái khi iPhone X xuất hiện. Trước đó, bạn chỉ việc suy nghĩ khi chọn iPhone 7 và 7 Plus, trong đó bản thứ 2 nổi bật với màn hình lớn và camera kép.
Nhưng trong năm 2017, sự xuất hiện của iPhone X đã làm xáo trộn mọi thứ, ít nhất ở cái nhìn đầu tiên. Màn hình 5,8 inch của nó lớn hơn 5,5 inch của iPhone 8 Plus nhưng nhờ viền tối thiểu nên nó là một thiết bị nhỏ hơn về tổng thể, và bạn vẫn có camera kép. Tuy nhiên việc phân cấp cũng còn tương đối đơn giản: máy ảnh kép cho màn hình lớn, điều mà điện thoại màn hình nhỏ hơn không thể.
Vấn đề là sản phẩm năm 2018 đã thay đổi điều đó. iPhone Xs và Xs Max có màn hình 5,8 inch và 6,5 inch tương ứng cùng có máy ảnh kép, nhưng iPhone Xr giá thấp hơn sở hữu màn hình 6,1 inch ở giữa, nhưng chỉ có camera duy nhất. Như vậy, bạn có thể muốn bản Plus nhưng lại không thể có máy ảnh kép với sự thiếu vắng của ống kính zoom quang 2x khá thuận lợi.
Xét một cách tổng thể, người mua iPhone năm nay đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đối với một số người, iPhone Xs Max là quá lớn cho nhu cầu sử dụng hằng ngày, trong khi iPhone Xs là tương đối nhỏ. iPhone Xr sẽ được phát hành từ ngày 26.10, là sự giao thoa giữa kích thước màn hình iPhone Xs Max và Xs. Nó cũng rẻ hơn đáng kể so với iPhone Xs, nhưng bạn lại không nhận được camera kép. Ngay cả khi Apple áp dụng một số kỹ thuật để mang chế độ chụp Portrait vào iPhone Xr nhưng với camera đơn phía sau, bạn sẽ chỉ có sẵn với một phạm vi giới hạn các đối tượng, không thể nào mang đến điều tốt bằng camera zoom quang trên nó.
Nếu quan tâm đến iPhone Xr, bạn phải chờ đến cuối tháng 10 Ảnh: AFP
Nếu không phải vì camera, điều mà bạn quan tâm có thể là công nghệ trên thiết bị. Tuy LCD không thể sánh ngang với OLED nhưng trong thực tế iPhone Xr sở hữu phần cứng gần tương tự với phiên bản đắt tiền hơn. Cụ thể, bạn vẫn nhận được chip A12 Bionic mới, vì vậy iPhone Xr hoàn toàn có thể nhanh như iPhone Xs Max đắt đỏ.
Bạn có thể “nghiến răng” chịu chi một khoản tiền lớn cho iPhone Xs Max để sở hữu những công nghệ tối tân của iPhone như máy ảnh kép và zoom quang, màn hình OLED… thì có một sự thật là kích thước và trọng lượng của nó sẽ đẩy bạn đến với giới hạn của sự chấp nhận. Đó là lý do tại sao đối với nhiều người, iPhone Xr vẫn là điểm nhấn tạo ra sự cân bằng nhất về giá bán và tính năng.
Mang đến nhiều lựa chọn thường là một điều tốt. Dòng sản phẩm iPhone 2018 thực sự mang đến cho người dùng quá nhiều sản phẩm phù hợp cho yêu cầu của mỗi người. Tuy nhiên “Tôi nên mua iPhone nào?” vẫn là câu hỏi được nhiều người đưa ra, đặc biệt khi mà khoản tiền đầu tư cho mỗi chiếc iPhone 2018 là không hề rẻ, bởi thấp nhất cũng lên đến 749 USD dành cho iPhone Xr 64 GB. Không ai muốn lãng phí đồng tiền của mình để rồi lại hối hận. Có những người sẵn sàng tiết kiệm chi tiêu để chờ iPhone Xr lên kệ vào cuối tháng sau, nhưng cũng không ít người chỉ đơn giản là nhìn thẳng vào chiếc điện thoại đắt nhất của Apple để mua nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.