Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab

Thành Luân
Thành Luân
20/02/2020 09:02 GMT+7

Tập đoàn tài chính Nhật Bản Mitsubishi UFJ (MUFG) đang đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab, gã khổng lồ dịch vụ đặt xe và suất ăn qua di động với hàng triệu khách hàng khắp Đông Nam Á.

Theo Bloomberg, với khoản đầu tư của mình, MUFG dự định tiếp thị một loạt dịch vụ tài chính từ bảo hiểm đến các khoản vay cho người dùng Grab. Báo cáo từ Nikkei nói rằng MUFG và Grab dự định sẽ sớm công bố liên minh, tuy nhiên đại diện Grab vẫn không có bình luận nào về vấn đề.
Grab - một trong những dịch vụ ứng dụng gọi xe được sự hậu thuẫn của SoftBank Group Corp - hiện đang muốn mở rộng sang một loạt dịch vụ khác nhau, gồm tài chính và thanh toán. Công ty không tiết lộ số lượng người dùng của mình, bao gồm cả dịch vụ đặt suất ăn, nhưng cho biết ứng dụng của họ đã được tải xuống hơn 166 triệu thiết bị di động trong khu vực. Công ty đã kiếm được nguồn đầu tư hơn 2,6 tỉ USD từ riêng SoftBank và đang tìm kiếm thêm vốn khi xây dựng và tiếp thị các dịch vụ mới.
MUFG đã cố gắng xây dựng nhượng quyền thương mại của mình ở Đông Nam Á, nơi được coi là động lực tăng trưởng quan trọng để bù đắp thị trường nội địa đang chậm lại. Năm ngoái, MUFG đã hoàn thành việc tiếp quản PT Bank Danamon Indonesia. Giám đốc điều hành MUFG Hironori Kamezawa hiện đang dẫn đầu các nỗ lực kỹ thuật số của ngân hàng.
Đầu tháng này, MUFG công bố khoản lỗ hằng quý đầu tiên trong một thập kỷ và cắt giảm dự báo lợi nhuận hằng năm sau khi đặt một khoản phí khổng lồ cho thương vụ mua lại ngân hàng của Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.