Người dùng kiện Apple vì…'tai thỏ'

16/12/2018 08:40 GMT+7

Một người dùng đã đâm đơn kiện Apple vì hình ảnh quảng cáo iPhone Xs, Xs Max khiến cô lầm tưởng rằng hai thiết bị này không có “tai thỏ”.

iPhone X không phải chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có “tai thỏ” mà là Essential Phone, nhưng smartphone do Apple sản xuất lại là model đầu tiên đến từ một thương hiệu lớn. Chính vì vậy sản phẩm được nhiều người biết đến. Vì thiết kế tối giản các viền màn hình, Apple đã phải làm vùng đen trên đỉnh màn hình để lấy chỗ chứa camera TrueDepth phục vụ FaceID, FaceTime cùng các cảm biến.
Mới đây, trang Business Insider cho hay một người dùng có tên Courtney Davis tại bang California (Mỹ) đã đâm đơn kiện Apple vì thiết kế này. Theo Davis, cô đã bị hiểu lầm bởi các hình ảnh marketing do Apple phát hành nhằm quảng cáo cho các mẫu iPhone Xs, Xs Max. Davis cho rằng những ảnh này khiến cô nghĩ iPhone Xs không có “tai thỏ”, vì vậy mới quyết định đặt mua.
Trong đơn kiện được nộp lên có miêu tả việc rất khó để nhìn thấy vùng “tai thỏ” trên màn hình khi máy sử dụng ảnh nền màu đen. Ngay cả trên website chính thức của hãng, người dùng cũng rất khó nhận ra notch trên iPhone mới.
Tuy nhiên, đơn kiện này có thể mất nhiều thời gian trước khi thụ án, thậm chí không gì đảm bảo việc tòa án sẽ đem vụ việc ra xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.