Nguy cơ Pokemon GO! kiểm soát tài khoản Google

12/07/2016 10:18 GMT+7

Việc đăng nhập bằng tài khoản Google giúp Pokemon GO! lưu trữ tiến trình chơi game của mỗi người chơi, tuy nhiên nhà cung cấp đòi toàn quyền truy cập vào tài khoản Google là một dấu chấm hỏi khá lớn.

TheVerge đưa tin, khi người chơi đăng nhập bằng tài khoản Google vào Pokemon GO! trên iOS, trò chơi không thông báo về việc sẽ sử dụng toàn bộ quyền truy cập vào tài khoản Google mà chỉ hiển thị cửa sổ mặc định, khiến người chơi không để ý và bấm lướt qua. Quyền này bao gồm việc gửi, đọc email, truy cập vào danh bạ cũng như kiểm soát dữ liệu trên Drive.
Niantic Labs trả lời TheVerge về việc này, và khẳng định hãng không sử dụng các dữ liệu riêng tư nhằm mục đích xấu. Tuy nhiên, để chơi được một trò chơi mang tính tương tác, đánh đổi bằng việc cấp phép cho bên thứ ba sử dụng toàn bộ dữ liệu cá nhân là điều không tưởng. Nhiều người dùng đã lo ngại nếu máy chủ của Niantic Labs gặp trục trặc, thì liệu những dữ liệu đã cấp phép có bị lọt ra tay kẻ xấu?
Trước phản ứng dữ dội của người dùng, nhà phát hành Pokemon GO! hứa sẽ xem xét lại, đồng thời gửi thư cho truyền thông với nội dung: “Chúng tôi đã xem xét lại việc tạo tài khoản Pokemon GO! trên iOS và cho rằng xin cấp phép toàn bộ quyền kiểm soát tài khoản Google là điều chưa hợp lý. Tuy nhiên, Pokemon GO! chỉ đọc các thông tin về tiểu sử của bạn mà không truy cập vào các dữ liệu mang tính riêng tư. Chúng tôi đang làm việc lại với đội ngũ phát triển ứng dụng và sửa chữa những sai sót trong phiên bản vừa qua, chỉ yêu cầu truy cập vào thông tin cơ bản trong phiên bản sắp tới. Google cũng đã xác nhận rằng không có sự truy cập trái phép nào từ Pokemon GO! trong những ngày qua”.
Hiện tại Pokemon GO! đang là trò chơi được quan tâm nhiều nhất trên thế giới, dự kiến trong vài ngày tới sẽ phủ sóng khắp châu Mỹ và châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.