Nhân viên Google giảm niềm tin vào CEO Sundar Pichai

04/02/2019 16:30 GMT+7

Cuộc thăm dò nội bộ hằng năm của Google được biết đến với tên gọi Googlegeist, có kết quả thấp hơn so với năm ngoái ở tất cả các tiêu chí.

Theo Bloomberg, cuộc thăm dò đã hỏi các nhân viên của Google về tầm nhìn của giám đốc điều hành Pichai, những gì công ty đạt được liệu có truyền cảm hứng cho họ hay không đã nhận được 78% câu trả lời tích cực, nhưng con số này thấp hơn 10% so với cuộc khảo sát năm trước.
Một câu hỏi khác liên quan đến việc nhân sự Google có tự tin vào Pichai và đội ngũ quản lý sẽ dẫn dắt Google hiệu quả trong tương lai hay không cũng có hơn 74% người tham gia khảo sát đồng ý nhưng giảm đến 18% so với năm trước.
Tương tự, có sự giảm sút tương đối với các câu hỏi về quyết định và chiến lược của Pichai, các cam kết với sự đa dạng và hòa nhập, và khoản bồi hoàn công ty chi trả. Sau khi khảo sát, Google chia sẻ kết quả với các nhân sự để đảm bảo các mối quan tâm được lắng nghe và 89% trong số nhân sự công ty đã thực hiện bài khảo sát này.
Mặc dù kết quả khảo sát vẫn tích cực, nhưng sự sụt giảm là một sự thay đổi đáng lo ngại đối với Google, vốn tự hào về tinh thần nhân viên và điều kiện làm việc sang trọng cùng mức lương cao. Nếu những điều này bắt đầu giảm sút, công ty có thể mất tài năng cho các công ty công nghệ khác, làm suy yếu khả năng xây dựng các dịch vụ mới thúc đẩy kinh doanh quảng cáo có lợi nhuận.
Vào năm ngoái, căng thẳng giữa Google và nhân viên bùng nổ, khi nhân sự đụng độ với quản lý về một loạt vấn đề, bao gồm thiếu lợi ích cho nhân viên hợp đồng và sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách có đạo đức. Ngoài ra, hàng ngàn nhân viên Google cũng đã tổ chức một cuộc tuần hành sau khi một báo cáo cho biết rằng công ty đã trả các khoản thanh toán lớn cho các giám đốc điều hành bị buộc tội quấy rối tình dục.
Tuy nhiên, 82% số người tham gia khảo sát cho biết họ dự định sẽ làm việc tại Google thêm ít nhất một năm nữa, giảm 1% và 86% cho biết họ sẽ đề xuất Google là nơi làm việc lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.