Nhật Bản phủ sóng Wi-Fi cho du khách leo núi Phú Sĩ

08/07/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Các du khách chinh phục ngọn núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản kể từ ngày 10.7 sẽ được kết nối Wi-Fi miễn phí.

(TNO) Các du khách chinh phục ngọn núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản kể từ ngày 10.7 sẽ được kết nối Wi-Fi miễn phí, theo Digitaltrends.

Du khách đến với núi Phú Sĩ có thể truy cập dịch vụ Wi-Fi miễn phí - Ảnh chụp màn hình
Để làm điều này, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Nhật Bản là NTT DoCoMo đã hợp tác với chính quyền địa phương nhằm cung cấp kết nối Wi-Fi miễn phí suốt dọc đường mòn đi bộ lên đỉnh núi, với độ cao 3.776 mét so với mực nước biển.

Theo đó, sẽ có tổng cộng tám trạm phát sóng Wi-Fi miễn phí tại các điểm dừng chân, và hệ thống này sẽ hoạt động từ ngày 10.7 đến khoảng giữa tháng 9, khi mùa leo núi kết thúc. Ba trong tám trạm phát sóng Wi-Fi đặt ở gần đỉnh của núi Phú Sĩ, nghĩa là các du khách có thể truy cập Twitter, Facebook hay Instagram... để khoe với bạn bè, miễn là điều kiện thời tiết cho phép.

Một quan chức ngành du lịch địa phương cho biết, dịch vụ mới được kỳ vọng có thể thu hút du khách đến với núi Phú Sĩ nhiều hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp du khách có thể nhanh chóng cập nhật thông tin thời tiết cũng như các thông tin khác để đảm bảo an toàn trong quá trình thám hiểm.

Để được truy cập Wi-Fi miễn phí, du khách cần phải nhận thẻ hướng dẫn truy cập Wi-Fi tại một trong những trung tâm phân phối trên núi. Thống kê vào năm ngoái, có đến 50.000 du khách nước ngoài tham gia leo núi Phú Sĩ, và con số này dự kiến sẽ tăng lên trong mùa leo núi năm nay.

Thiếu dịch vụ Wi-Fi miễn phí từ lâu được xem là một vấn đề khó chịu mà du khách khi đến thăm Nhật Bản nhận xét. Hầu hết người dùng Nhật Bản truy cập trực tuyến thông qua các gói dữ liệu di động, vì vậy các khách sạn, quán cà phê và loại hình kinh doanh tương tự không quan tâm đến việc triển khai Wi-Fi miễn phí. Thế nhưng, để chuẩn bị chào đón lượng lớn du khách nước ngoài đến với Nhật Bản trong thời gian tới, đặc biệt là Thế vận hội Tokyo 2020, chính phủ nước này muốn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ để cung cấp điểm truy cập Wi-Fi tại nhiều địa điểm ở khắp các thành phố lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.