Nhật Bản ra mắt phiên bản tàu cao tốc 'siêu nhanh'

20/03/2018 09:25 GMT+7

Nhật Bản mới đây đã công bố nguyên mẫu Supreme của tàu cao tốc Shinkansen, sẽ đi vào hoạt động ở thế vận hội Olympic 2020.

Theo TheVerge, thế hệ tàu cao tốc N700S của hãng đường sắt Central Japan Railway sẽ được ra mắt vào năm 2020, trên tuyến Tokkaido Shinkansen chạy giữa Tokyo và Shin-Osaka. Đoàn tàu được trang trí một dòng chữ 'S' vàng lớn tượng trưng cho từ Supreme, và các cuộc chạy thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 3 này.
Những chiếc ghế của thế hệ tàu cải tiến này đã được nâng cấp lên loại vải mới, cũng như mọi ghế ngồi đều có ổ cắm điện chứ không chỉ những người may mắn giành được chỗ ngồi cửa sổ, đồng thời hệ thống đèn cũng sẽ tự động chiếu sáng khu hành lý ở mỗi điểm dừng chân để giúp hành khách tìm đồ đạc của họ.
Tàu có 16 toa gồm 2 toa dẫn động và 14 toa hành khách, có thể chứa được 1.323 hành khách. Mũi xe đã được thiết kế lại nhằm cải thiện luồng không khí và giảm hiệu ứng âm thanh trong khi tàu di chuyển qua các đường hầm. Tàu Supreme có thể di chuyển với tốc độ 285 km/giờ trên tuyến Tokaido Shinkansen và 300 km/giờ trên tuyến Sanyo Shinkansen.
Thế hệ tàu mới này cho phép các cách bố trí khác nhau 8 toa hay 12 toa thay vì 16 toa như thông thường, do đó cơ quan vận tải có thể thay đổi cấu hình dựa trên nhu cầu. So với thế hệ tàu hiện tại, trọng lượng đã giảm đến 20% hay hơn 11 tấn, và mức tiêu thụ năng lượng đã giảm 7%.
Chuyến tàu mới này sẽ bắt đầu đón khách vào năm 2020, thời điểm diễn ra thế vận hội Olympic Tokyo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.