Nhiều hãng công nghệ đang sao chép Microsoft Surface

09/10/2015 17:46 GMT+7

(TNO) Kể từ ngày Microsoft ra mắt Surface Pro 3, ngành công nghiệp tablet đã có sự thay đổi đáng kể khi nó đang trở thành một sản phẩm hữu dụng để thay thế máy tính trong tương lai.

(TNO) Kể từ ngày Microsoft ra mắt Surface Pro 3, ngành công nghiệp tablet đã có sự thay đổi đáng kể khi nó đang trở thành một sản phẩm hữu dụng để thay thế máy tính trong tương lai, theo TheVerge.

Microsoft đang chứng tỏ là người anh cả trong thị trường tablet 2 trong 1 với Surface Pro 3Microsoft đang chứng tỏ là người anh cả trong thị trường tablet 2 trong 1 với Surface Pro 3
Khi tablet chạy Windows lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2001, ông Bill Gates cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN rằng: “Trong khoảng 5 năm, tôi dự đoán nó sẽ là hình thức phổ biến nhất của máy tính được bán tại Mỹ”. Mặc dù vậy, khi iPad của Apple trở thành sản phẩm phổ biến nhất sau đó 10 năm thì nó vẫn chưa thể như lời ông Gates nói.
Ông Gates đã nhìn thấy giá trị của một tablet có khả năng chuyển đổi khi đi kèm bàn phím và bút cách đây 15 năm, nhưng nó không phải là điều mà nhà lãnh đạo trong thị trường tablet làm được.

Trong những năm qua, khá nhiều tablet 2 trong 1 có thiết kế lạ và tuyệt vời đã xuất hiện nhờ vào lợi thế mà hệ điều hành Windows 8 mang lại, nhưng có vẻ như ngành công nghiệp vẫn còn phải phụ thuộc vào bàn phím có thể tháo rời, tablet và một số loại chân đế hoặc bản lề điều chỉnh. Surface Book của Microsoft có vẻ là cách làm rất mới dành cho máy tính xách tay. Dẫu vậy, Google, Apple, HP, Dell và nhiều công ty khác dường như vẫn đang quan tâm đến thiết kế có trên Surface Pro 3.

Chiếc iPad Pro gần đây của Apple được trang bị bút stylus, bàn phím có thể tháo rời và màn hình 12 inch. Lenovo ra mắt Ideapad Miix 700 khá giống với Surface Pro 3 khi trang bị chân đế điều chỉnh được và một bàn phím từ tính dính vào màn hình. HP và Dell đều có những nỗ lực để lấy cảm hứng từ Surface Pro, còn Google thậm chí có nỗ lực riêng với Pixel C. Vận hành trên nền tảng khác nhau, có thể có sự khác biệt tinh tế nhưng ý tưởng là như nhau: một chiếc laptop với bàn phím có thể tháo rời.

Cũng giống như Apple không phát minh ra tablet, Microsoft đã không phát minh ra sản phẩm 2 trong 1, nhưng sự đổi mới của hãng rất được quan tâm trong ngành công nghiệp. Apple bị mất khách hàng quan tâm đến việc gắn bàn phím vào iPad, và Microsoft đã tận dụng cơ hội này. Bây giờ, các hãng khác đang đi theo bước chân của Microsoft, cho thấy ông trùm trong lĩnh vực phần mềm đang trở thành nhà lãnh đạo.

Chúng ta hãy cùng nhìn qua những sản phẩm được cho là “ăn theo” thiết kế mà Microsoft áp dụng cho sản phẩm Surface Pro 3 của mình.
HP Spectre x2 được trang bị một chân đế và bàn phím có thể tháo rời
Dell XPS 12 mới có thiết kế trông giống như Surface với rãnh gắn tablet có trên bàn phím
Apple đã bổ sung thêm một bút stylus và một bàn phím cho iPad Pro mới ra mắt
Google thậm chí còn tạo ra chiếc tablet Pixel C chạy Android một bàn phím có thể tháo rời
Đáng chú ý, Lenovo Miix 700 trông giống hệt với Surface Pro 3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.