Nhiều sếp công nghệ đổi tên theo trào lưu ‘Tim Apple’

Thu Thảo
Thu Thảo
09/03/2019 09:16 GMT+7

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump vô tình gọi CEO Apple Tim Cook là “Tim Apple” khiến cư dân mạng thế giới có làn sóng đổi tên hài hước.

Trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 7.3, Tổng thống Mỹ có lần cảm ơn sếp Apple và gọi ông là “Tim Apple” thay vì Tim Cook vì những khoản đầu tư và công ăn việc làm mà hãng công nghệ đóng góp cho kinh tế Mỹ. Người dùng Twitter và chính Tim Cook có phản ứng khá thú vị sau vụ việc.
CEO Apple Tim Cook đổi tên theo cách Tổng thống Trump gọi ông Ảnh: Twitter
Cook đổi tên hiển thị của mình hôm 8.3, dùng biểu tượng trái táo thay cho họ thật. CEO của nhiều hãng công nghệ khác, chẳng hạn như CEO dịch vụ chia sẻ tệp tin đám mây Box, ông Aaron Levie, cũng theo trào lưu này.
CEO Box Aaron Levie cũng theo trào lưu Ảnh: Twitter
Nhiều người dùng gợi ý cách gọi tên một số sếp công nghệ khác cho ông Trump, trong đó có Bill Microsoft (Bill Gates), Elon Tesla (Elon Musk) và ngay cả George America, thay vì George Washington. Ít nhất thì ông Michael Dell, nhà sáng lập hãng Dell Technologies, không phải đổi tên.
Một người dùng đặt tên vui cho Tổng thống Mỹ và CEO Apple Ảnh: Twitter
Một người dùng đăng ảnh ông Cook trò chuyện với Tổng thống Mỹ song lại dán trái táo lớn lên mặt sếp Apple, trong khi một người khác thì gọi ông Trump là “President Orange”.
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ “sáng tạo” biệt danh độc lạ cho người khác. Ông từng gọi bà Hillary Clinton là "Crooked Hillary". Năm ngoái, ông giới thiệu CEO Marillyn Hewson của hãng quốc phòng lớn Lockheed là "Marillyn Lockheed". Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng có lần bị ông gọi là "Betnayahu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.