Nhiều vấn đề về kiểm soát chất lượng đang xảy ra với iPhone 12

Thành Luân
Thành Luân
10/08/2020 08:24 GMT+7

Báo cáo mới từ Ming-Chi Kuo cho biết một nhà cung cấp của Apple đang phải giải quyết vấn đề lớp phủ bị nứt trên ống kính máy ảnh của họ, trang bị cho iPhone 12 và iPhone 12 Max sắp ra mắt của Apple.

Theo AppleInsider, đây là lần thứ hai vấn đề kiểm soát chất lượng được cho là ảnh hưởng đến hai mẫu iPhone 12 cấp thấp hơn. Trước đó, BOE gặp khó khăn trong việc sản xuất hàng loạt màn hình OLED, còn giờ đây là trường hợp lớp phủ bị nứt trên ống kính máy ảnh từ Genius Electronic Optical. Mặc dù vậy, điều này vẫn sẽ không ảnh hưởng đến lịch trình phát hành như dự kiến gần đây của Apple.
Ông Kuo cho biết Genius Electronic Optical đã phát hiện ra các lớp phủ bị nứt trên ống kính góc rộng dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Max. Lỗi được phát hiện trong quá trình kiểm tra nhiệt độ cao và độ ẩm cao.
Đó là một vấn đề sản xuất nhỏ nhưng sẽ phải được sửa chữa. Việc vấn đề không gây ra bất kỳ sự chậm trễ nào cho việc ra mắt những mẫu iPhone nói trên chủ yếu vì Genius Electronic Optical không phải là nhà cung cấp ống kính duy nhất. Bên cạnh công ty này, Apple còn chọn một nhà cung cấp khác là Largan - công ty từng sản xuất ống kính nhận dạng dấu vân tay và không gặp vấn đề như Genius Electronic Optical đang gặp.
Ghi chú từ Kuo không đưa ra ước tính về thời gian có thể mất bao lâu để Genius Electronic Optical sửa chữa các vấn đề đang gặp phải, tuy nhiên ông tin rằng công ty này sẽ cần phải giảm giá ống kính cho Apple để giành lại các đơn hàng từ Largan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.