Những cải tiến đáng chú ý trên tai nghe không dây Samsung Galaxy Buds2

17/09/2021 09:00 GMT+7

Dù nằm trong phân khúc giá thành phải chăng, mẫu tai nghe không dây Galaxy Buds2 vẫn được Samsung trang bị nhiều tính năng cùng cải tiến cao cấp, mang lại cảm giác đeo thoải mái và trải nghiệm nghe bất tận.

Tận hưởng không gian riêng tư với tính năng chống ồn chủ động (ANC)

Cuộc sống hiện đại phát sinh quá nhiều tiếng ồn và tạp âm trong môi trường, từ những giao tiếp giữa người với người, âm thanh động vật đến máy móc, thiết bị, vì vậy rất dễ gây hại cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt hơn nữa ngay trong mùa giãn cách do dịch bệnh, học tập, làm việc hay giải trí tại nhà đều cần có không gian yên tĩnh, không chỉ tăng sự tập trung mà còn giúp thư giãn tốt hơn. Chính vì vậy, tính năng chống ồn trên tai nghe là yếu tố rất cần thiết.
Trải qua quá trình nghiên cứu, phát triển và cải tiến liên tục, các nhà sản xuất thiết bị âm thanh, mà cụ thể là tai nghe, đã tiến đến áp dụng công nghệ chống ồn chủ động ANC (Active Noise Cancellation) nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mẫu tai nghe không dây mới nhất - Samsung Galaxy Buds2 - vừa ra mắt gần đây sở hữu chất lượng âm thanh cao cấp, đặc biệt với ANC lọc tiếng ồn xung quanh đến 98%, mang đến trải nghiệm đắm chìm trong thế giới riêng của mỗi người.
Tận hưởng không gian riêng tư với tính năng chống ồn chủ động (ANC)
Trước khi Galaxy Buds2 xuất hiện, công nghệ ANC tiên tiến thường chỉ được trang bị trên những tai nghe cao cấp có giá đắt đỏ. Với mong muốn mang đến những công nghệ tốt nhất cho mọi khách hàng, Samsung tái định hình và tiên phong đưa ANC vào Galaxy Buds2, có giá thành thân thiện, dễ tiếp cận. Mỗi bên tai nghe được trang bị đến 3 microphone cùng bộ phận nhận diện giọng nói (VPU - Voice Pickup Unit), đồng thời ứng dụng máy học (Machine Learning) để lọc tạp âm môi trường lúc đàm thoại, mang đến chất lượng cuộc gọi rõ ràng hơn. Ứng dụng Galaxy Wearable cung cấp đến 3 mức độ âm môi trường (Ambient Sound), giúp người nghe tùy chọn sao cho phù hợp nhất, hoàn toàn dễ dàng điều chỉnh và cá nhân hóa theo nhu cầu.
Không phải lúc nào cũng cần chống ồn, và Galaxy Buds2 đủ thông minh để có thể chuyển đổi tự động giữa ANC và Ambient Sound nhờ vào khả năng nhận diện giọng nói thông minh. Tai nghe có thể nhận biết giọng nói, tắt ANC, ghi nhận âm thanh để truyền đến tai người nghe. Tính năng này cũng tự động giảm âm lượng nhạc khi người đeo muốn nói chuyện, cho trải nghiệm âm nhạc không gián đoạn nhưng vẫn làm chủ các tình huống xung quanh. Người dùng có không gian yên tĩnh để làm việc, trong khi vẫn theo dõi được trẻ em tại nhà, hoặc giao tiếp tự nhiên với người thân.

Âm thanh chất lượng cao, cảm giác đeo thoải mái

Galaxy Buds2 là tai nghe True Wireless nhỏ gọn và nhẹ nhất trên thị trường hiện tại, với thiết kế được thừa hưởng nhiều chi tiết từ “đàn anh” Galaxy Buds Pro cao cấp và dạng “in-ear” đặc trưng. Thiết kế cong mang tính biểu tượng của Galaxy Buds2 không chỉ tạo nét mềm mại cho sản phẩm, mà còn giúp người dùng thoải mái hơn khi đeo, cũng như có chất lượng âm thanh tốt hơn. Sự nhỏ gọn của Galaxy Buds2 giúp sản phẩm nằm vừa khít tai, êm ái và giúp giảm thiểu diện tích ống tai tiếp xúc với gió, ngăn tiếng ồn gió, đảm bảo chất lượng hội thoại.
Âm thanh chất lượng cao, cảm giác đeo thoải mái
Những điểm đáng chú ý trên Galaxy Buds2 không chỉ dừng lại ở thiết kế phần cứng, mà còn ở cả phần mềm. Ứng dụng Galaxy Wearable trang bị tính năng Earbud fit test - Thử nghiệm độ vừa vặn của tai nghe, đưa ra các kích cỡ đệm tai phù hợp với từng người, tăng tính cá nhân hóa và độ thoải mái tối ưu. Ngoài ra, đi kèm theo Galaxy Buds2 là bộ 3 cặp nút tai kích cỡ khác nhau, dễ dàng phù hợp với nhiều dạng ống tai của mỗi người, cho cảm giác đeo thoải mái và dễ chịu nhất suốt cả ngày.
Bên trong Galaxy Buds2 có đến 2 driver 2 chiều với 1 woofer (đảm nhiệm âm trầm) 11 mm và 1 tweeter (đảm nhiệm âm trung cao) 6.5 mm. Sự kết hợp này mang lại chất lượng âm thanh tốt, tách bạch trên toàn dải, đặc biệt cải thiện âm bass, chắc chắn và sâu, trong khi treble sắc nét. Phần âm thanh được tinh chỉnh bởi AKG nên chất âm sống động và rõ ràng, phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc.

Trải nghiệm liền mạch trong hệ sinh thái Galaxy

Là một phần trong hệ sinh thái Galaxy, tai nghe Galaxy Buds2 cung cấp kết nối nhanh chóng, cho trải nghiệm liền mạch giữa các thiết bị. Người dùng có thể chuyển đổi kết nối tai nghe tự động giữa smartphone, tablet hay smartwatch, từ Galaxy Z Series đến Galaxy Watch4 mà không gián đoạn. Nếu đang xem video trên Galaxy Tab S7 và có cuộc gọi đến chiếc Galaxy Z Fold3 5G, Galaxy Buds2 sẽ tự động dừng video, chuyển kết nối sang điện thoại để thực hiện cuộc gọi. Sau khi kết thúc, tai nghe lập tức kết nối lại với tablet và tiếp tục phát video. Hay với Galaxy Watch4, người dùng có thể bật tắt ANC, kiểm tra nhanh dung lượng pin của tai nghe nhờ khả năng hỗ trợ Quick Buds Control.
Trải nghiệm liền mạch trong hệ sinh thái Galaxy
Samsung Galaxy Buds2 có thời lượng pin khá tốt, hoạt động liên tục trong 5 giờ ở chế độ chống ồn chủ động, 7.5 giờ nếu tắt ANC và lên tới 28 giờ khi đi kèm hộp sạc. Người dùng có thể nạp năng lượng cho Galaxy Buds2 thông qua cổng USB Type-C hoặc linh hoạt hơn với sạc không dây chuẩn Qi. Tai nghe hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần 3 phút sạc có ngay 40 phút sử dụng, 5 phút sạc cho 60 phút và lên đến 150 phút hoạt động sau khi sạc nhanh 10 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.