Những điểm mới của máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 3H

Thành Luân
Thành Luân
11/12/2019 14:35 GMT+7

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H vừa được Xiaomi trình làng là một trong những sản phẩm làm sạch được không khí với mức giá mềm, đặc biệt khi vấn đề môi trường ô nhiễm đang lan rộng.

Mi Air Purifier 3H có giao diện màn hình OLED cảm ứng ở mặt trước. Máy sử dụng bộ lọc HEPA và có quạt vuông lớn ở phía trên hoạt động khá mạnh mẽ, giúp tốc độ phân phối không khí sạch (CADR) cao hơn và êm hơn.
Việc thiết lập Mi Air Purifier 3H cũng rất dễ dàng, đặc biệt khi máy kết nối với ứng dụng Mi Home một cách trơn tru. Màn hình cảm ứng ở mặt trước sẽ hiển thị cho người dùng thông tin nhiệt độ, chế độ đang chạy và số hạt PM2.5.
Phần bên trong Mi Air Purifier 3H cũng đã được thiết kế lại. Xiaomi cho biết họ đã sắp xếp các thành phần bên trong một cách hợp lý để cải thiện hiệu quả hút không khí. Sản phẩm có các góc vuông với lưới tản nhiệt có cửa mở rộng hơn. Nhờ có quạt ly tâm, việc truyền không khí sạch trở nên nhanh hơn.

Người dùng có thể điều khiển Mi Air Purifier 3H, giám sát chất lượng không khí trong nhà từ xa bằng ứng dụng Mi Home

Ảnh chụp màn hình


Một khía cạnh rất được đánh giá cao là nắp bộ lọc dễ mở. Người dùng có thể chỉ cần mở bảng điều khiển phía sau để truy cập bộ lọc một cách dễ dàng. Điều đó tốt hơn nhiều so với nhiều máy lọc không khí đang có trên thị trường.
Các đánh giá ban đầu cho thấy, Mi Air Purifier 3H có khả năng làm sạch không khí rất tốt. Trong môi trường không khí có chỉ số AQI lên đến 300 PM2.5, máy lọc không khí đã thực hiện khá tốt để giữ căn phòng được đóng kín xuống mức 70 PM2.5. Ngay khi mở cửa phòng khiến chỉ số ô nhiễm tăng cao đột biến, Mi Air Purifier 3 cố gắng giữ mức AQI dưới mức 200 PM2.5, trước khi giảm xuống còn 100 PM2.5 và sau đó là 80 PM2.5.
Trong quá trình lọc, Xiaomi cũng đã cải thiện hệ thống hút và thoát. Thay vì Eddy Fan cũ trên phiên bản 2S, Mi Air Purifier 3H sử dụng quạt ly tâm mạnh hơn để hút không khí vào máy. Mặt trong của thiết bị đã được sắp xếp hợp lý để luồng không khí mượt mà hơn và mặt trên có lỗ mở rộng hơn với nhiều không gian để không khí thoát ra ngoài.

Chỉ cần nhấn nhẹ ở mặt sau là có thể tháo được phần màng lọc của Mi Air Purifier 3H

Ảnh: T.Luân

Ở chế độ tự động, tốc độ quạt tiếp tục thay đổi tự động và nó có thể kêu to khi môi trường không khí cực kỳ ô nhiễm. Tuy nhiên, người dùng có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt từ các cài đặt ở mức thấp, trung bình và cao nếu muốn kiểm soát nhiều hơn. Ngoài ra còn có chế độ ngủ giúp giữ tốc độ quạt ở mức thấp.
Không chỉ có vậy, Mi Air Purifier 3 đi kèm bộ lọc HEPA giúp loại bỏ các hạt PM2.5 và PM10. Nó cũng có bộ lọc carbon để loại bỏ các hạt khác như formaldehyd, các chất độc hại và mùi hôi.
Ưu điểm với Mi Air Purifier 3H là sản phẩm có giá bán hợp lý 3,99 triệu đồng so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải thay thế các bộ lọc trong vòng 3 hoặc 4 tháng nhưng đó là điều nên làm để đảm bảo môi trường sinh hoạt luôn được an toàn.
Ngoài ra, ở phần màn hình OLED cảm ứng trên máy cũng giúp dễ sử dụng và thậm chí người dùng cũng có thể tương tác điều khiển thiết bị với trợ lý giọng nói Alexa hoặc Google Assistant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.