Những điểm mới nào sẽ có trong Galaxy Note 8?

18/08/2017 15:52 GMT+7

Galaxy Note 8 là sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với Samsung sau sự cố xảy ra vào năm ngoái, đây cũng là thiết bị được nhiều người dùng chờ đợi trong dịp mua sắm cuối năm gần kề.

Với ngày ra mắt Galaxy Note 8 đã cận kề, sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 23.8 tại New York (Mỹ), nhiều chi tiết liên quan đến phablet này đã được đưa ra, bao gồm thiết kế, màn hình, cấu hình phần cứng, máy ảnh, pin và thời điểm phát hành.
Thiết kế
Sau khi thông tin về kế hoạch tiếp tục phát triển dòng Note được Samsung xác nhận, các thông tin rò rỉ liên quan đến Galaxy Note 8 liên tục được đưa ra, tập trung vào khả năng trang bị màn hình AMOLED 4K UHD trên sản phẩm thương mại đầu tiên của Samsung.
Đối với kích thước, các thông tin tập trung vào khả năng sở hữu màn hình 6,3 inch theo kích thước đường chéo. Sẽ không quá ngạc nhiên khi màn hình sẽ cung cấp tỷ lệ hiển thị 18,5:9 cùng thiết kế vô cực, viền mỏng và không có nút Home vật lý như Galaxy S8.
Hình ảnh được cho là Galaxy Note 8 cùng sự xuất hiện của bút S Pen mới mẻ
Ghi nhận từ chủ tài khoản @evleaks trên Twitter cho thấy, Galaxy Note 8 có các góc được bo tròn, nhưng do trang bị S Pen nên thân máy có thể dày hơn một chút để chứa bút stylus S Pen - vốn là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt giữa dòng Galaxy S series và Galaxy Note series.
Phần cứng
Theo truyền thống, mỗi lần ra mắt Galaxy Note mới đều mang trên mình rất nhiều thành phần phần cứng giống với thành viên Galaxy S trong cùng một năm. Vì vậy, nhiều khả năng Galaxy Note 8 sẽ trang bị tùy chọn chip Snapdragon 835 của Qualcomm hoặc Exynos 8895 của Samsung.
Mặc dù Samsung chỉ trang bị cho Galaxy S8 bộ nhớ RAM 4 GB nhưng Galaxy Note 8 có thể trở thành sản phẩm Galaxy đầu tiên trang bị RAM 6 GB trong tất cả các phiên bản. Chưa rõ liệu Samsung có tăng kích thước bộ nhớ trong so với mức 64 GB hiện tại trên Galaxy S8 hay không, nhưng nếu có thể công ty sẽ ra mắt nhiều lựa chọn Galaxy Note 8 với mức bộ nhớ trong khác nhau.
Bút S Pen
Ngoại hình S Pen trên Galaxy Note 8 sẽ không khác nhiều so với phiên bản ra mắt năm ngoái, tuy nhiên chức năng làm việc của nó sẽ được mở rộng nhằm tận dụng công nghệ màn hình vô cực.
S Pen trên Galaxy Note 8 sẽ hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo cho màn hình vô cực
Đầu bút của S Pen có độ nhạy cao hơn nhiều lần để mọi người tương tác nhanh hơn và chính xác hơn. Với độ nhạy cao, S Pen sẽ mang đến trải nghiệm vẽ hay viết ghi chú như với bút thông thường viết trên giấy.
Một điểm nhấn khác nữa là S Pen cho Galaxy Note 8 sẽ có thêm chức năng Always On thông minh để mọi người thoải mái ghi chú mà không cần tiến hành mở khóa màn hình.
Máy ảnh
Các thông tin rò rỉ đều tập trung vào khả năng Note 8 sẽ trở thành smartphone đầu tiên của Samsung trang bị thiết lập máy ảnh kép, điều đã không xảy ra với Galaxy S8 như kỳ vọng trước đó. Dựa vào nguyên mẫu Galaxy Note 8 rò rỉ mới đây, dường như hệ thống camera kép đều có cảm biến 12 MP, trong đó một ống kính góc rộng với khẩu độ f/1.7 và một ống kính tele với zoom quang lên đến 3x.
Sự khác biệt nhỏ trong thiết kế giữa Galaxy Note 8 và Galaxy S8
Vẫn chưa rõ chức năng làm việc cụ thể trên hệ thống camera kép của Samsung nhưng một bằng sáng chế được Samsung đăng ký đã gợi ý về các tính năng tiện lợi trên sản phẩm, bao gồm liên tục theo dõi đối tượng xuất hiện trong khung hình, trong khi nhiệm vụ ống kính tele chính là giúp phóng gần đến đối tượng cụ thể.
Pin
Kể từ sau sự cố với Galaxy Note 7, thông tin về pin trên Galaxy Note 8 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người tiêu dùng.
Các báo cáo cho biết, Samsung có thể sẽ không giảm công suất pin quá nhiều để nâng cao trải nghiệm của điện thoại. Với việc Galaxy S8+ trang bị pin 3.500 mAh, Galaxy Note 8 rất có thể đi kèm công suất pin tương tự, ở mức 3.300 mAh.
Phần mềm và các tính năng khác
Galaxy Note 8 sẽ trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ, tương thích Bluetooth 5.0, cho phép sạc nhanh bằng cách sử dụng cổng USB-C cũng như hỗ trợ trợ lý giọng nói Bixby. Samsung chắc chắn sẽ làm việc một cách chăm chỉ để trợ lý phần mềm của hãng trở nên hữu ích hơn trước khi Note 8 ra mắt.
Khi phát hành, Galaxy Note 8 được cho là đi kèm hệ điều hành Android 7.1.1 trước khi cập nhật lên Android O vào cuối năm 2017 hoặc thậm chí đầu năm 2018. Dĩ nhiên Samsung vẫn tiếp tục mang đến sản phẩm giao diện người dùng riêng với cái nhìn gọn nhẹ nhưng hỗ trợ nhiều tính năng mạnh mẽ.
Không quá bất ngờ khi Bixby là trợ lý giọng nói mặc định trên Galaxy Note 8
Vì không thể hoàn tất việc đặt cảm biến dấu vân tay vào dưới màn hình hiển thị nên Galaxy Note 8 sẽ tiếp bước Galaxy S8 khi trang bị hệ thống sinh trắc học này ở mặt sau ở vị trí dễ tiếp cận hơn so với trước đó, vốn khiến người dùng dễ dàng nhầm lẫn.
Thời điểm phát hành và giá bán
Galaxy Note 8 sẽ chính thức được ra mắt tại sự kiện Unpacked do Samsung tổ chức ở New York (Mỹ) vào ngày 23.8. Chưa rõ thông tin về giá bán nhưng với những gì mà Samsung muốn mang lại, thật khó để tưởng tượng rằng sản phẩm sẽ có giá quá cao.
Các thông tin gần đây chỉ ra rằng giá của Galaxy Note 8 có thể thấp hơn 1.000 USD đối với phiên bản 64 GB hoặc cao hơn nữa trong trường hợp hãng có thêm tùy chọn 128 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.