Những điều cần làm sau khi mua điện thoại Android mới

08/05/2015 08:47 GMT+7

(TNO) Sau khi “tậu” về cho mình một chiếc điện thoại Android mới, bạn nên thực hiện những bước cơ bản với các thiết lập như trong bài viết dưới đây trước khi bắt đầu sử dụng nó một cách bình thường, theo androidcentral.

(TNO) Sau khi “tậu” về cho mình một chiếc điện thoại Android mới, bạn nên thực hiện những bước cơ bản với các thiết lập như trong bài viết dưới đây trước khi bắt đầu sử dụng nó một cách bình thường, theo androidcentral.

Kiểm tra mọi thứ trong hộp

Mở hộp và lấy điện thoại ra, sau đó tháo tất cả giấy hoặc nhựa bên trong hộp ra và lắc nó để chắc chắn bên trong nó là trống rỗng.
Hãy mở hết hộp đựng sản phẩm để chắc chắn không còn gì sót bên trong
Bạn cần đảm bảo mọi phụ kiện quan trọng bên trong không bị thiếu, bao gồm dây cáp, adapter sạc và thậm chí là cả tai nghe, nếu không hãy yêu cầu cửa hàng cung cấp cho bạn nếu chắc chắn là chúng bị thiếu theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Xem xét kỹ điện thoại

Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn làm việc tốt và không có dấu hiệu bị hư hỏng, trầy xước nếu mua mới 100%. Hãy loại bỏ tất cả các tấm phim nhựa bảo vệ điện thoại để có thể nhìn rõ ràng độ mới của sản phẩm.

Đặc biệt hãy nhìn vào ống kính máy ảnh trên điện thoại để đảm bảo nó không bị trầy xước, bởi bất kỳ vấn đề nào trên ống kính máy ảnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh của bạn.


Hãy chắc chắn pin được sạc

Hãy cắm dây sạc vào điện thoại ngay lập tức nếu pin trên máy ở trạng thái thấp. Bởi đây cũng là thời điểm hợp lý để bạn kiểm tra chất lượng dây cáp hoặc adapter sạc hoạt động ổn định. Và với nguồn năng lượng có trên máy, bạn có thể tiến hành xem xét các thiết lập có trên máy.
Bạn nên cắm sạc pin cho máy để bắt đầu cho công việc kiểm tra sau đó
Kiểm tra Wi-Fi và cập nhật hệ điều hành nếu có thể

Sẽ là rất tốt nếu bạn tiến hành thiết lập một kết nối Wi-Fi để kiểm tra khả năng làm việc của nó trên điện thoại mới, cùng với đó là tải về những ứng dụng được xem là cần thiết nhất để làm việc.

Đây cũng là thời điểm rất tốt để bạn tiến hành kiểm tra bản cập nhật hệ điều hành cho điện thoại. Các điện thoại Android khi bán ra thường sẽ đi kèm một hệ điều hành ở thời điểm phát hành, sau đó một thời gian có thể đã được cập nhật lên phiên bản mới. Bản cập nhật có thể lên đến hàng trăm MB (thậm chí lớn hơn), do đó bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi khi cập nhật. Hãy cập nhật nó trước khi đăng nhập và cài đặt/cập nhật ứng dụng mới sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn.

Đăng nhập với tài khoản Google cá nhân

Nếu đang có kế hoạch sử dụng các dịch vụ của Google và Google Play trên điện thoại mới, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của riêng mình. Bạn có thể truy cập vào các thiết lập của thiết bị để làm điều này, sau đó bạn có thể tiến hành tải bản cập nhật cho các dịch vụ của Google và Google Play.

Cập nhật các ứng dụng

Nhiều điện thoại Android mới được cài sẵn nhiều ứng dụng trên đó, bao gồm nhiều phần mềm bloatware đến từ nhà sản xuất điện thoại.
Điện thoại Android thường đi kèm với rất nhiều phần mềm có sẵn
Và như đã nói ở trên, một khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google, bạn có thể tiến hành truy cập vào Google Play và kiểm tra bản cập nhật cho các ứng dụng đang có trên máy, hoặc tiến hành thiết lập cho phép điện thoại thực hiện cập nhật ứng dụng bằng tay hoặc tự động mỗi khi phát hiện ra bản cập nhật mới.

Kiểm tra các thiết lập

Bạn có thể cần phải tinh chỉnh những thứ như độ sáng màn hình, thiết lập âm thanh và thời gian màn hình theo ý thích. Bạn sẽ thấy nhiều thứ hơn nữa trong phần thiết lập của điện thoại, do đó có thể mất một vài phút để đi qua tất cả chúng. Nếu nhìn thấy một điều gì đó không hiểu, bạn hãy truy cập vào các diễn đàn để được giúp đỡ.

Và một khi đang ở trong quá trình thiết lập, bạn cũng nên xem xét các lựa chọn màn hình khóa bảo vệ để bảo vệ các dữ liệu bên trong máy trước những người không mong muốn.

Đăng nhập vào tất cả các ứng dụng khác

Nếu sử dụng những tài khoản như Facebook, Zalo hay Skype... bạn cần phải đăng nhập vào chúng. Một số dịch vụ có thể sẽ cho phép bạn kết nối với tài khoản Google của mình, trong khi một số khác yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản riêng.
Bước cuối cùng là đăng nhập vào những dịch vụ mình thường sử dụng
  Nhìn chung quá trình này mất một vài phút để thiết lập, và nếu chưa có bạn có thể khởi tạo tài khoản mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.