Những điều mong đợi tại IFA 2016

01/09/2016 08:32 GMT+7

Hội chợ thương mại IFA 2016 tổ chức tại Berlin (Đức) cuối tuần này là một trong những sự kiện lớn để các công ty ra mắt sản phẩm mới, có thể bao gồm những cái tên dưới đây.

Samsung
Samsung là công ty lớn nhất trong mảng điện thoại di động tham gia triển lãm IFA (như thường lệ Apple không tham gia hội chợ này), vì vậy có lẽ đây là nơi công ty trình diễn những smartphone hàng đầu của mình như Galaxy S7, Galaxy S7 Active và Galaxy Note 7.
Giới phân tích dự đoán Samsung sẽ mang đến IFA chủ yếu các thiết bị đeo. Smartwatch Gear S3 có thể phát hành vào ngày 31.8 mà không cần đến lời mời sự kiện ra mắt. Phiên bản mới nhất của chiếc smartwatch vận hành trên nền tảng Tizen của Samsung có thể là một trong những smartwatch tốt nhất trong năm 2016. Sản phẩm dự kiến có thiết kế viền xoay và màn hình tròn.
Thông điệp được Samsung đăng tải cho thấy kế hoạch của công ty đối với Gear S3 Ảnh: Samsung
Với những gì trang bị, Gear S3 của Samsung có thể trở thành một trong những smartwatch hấp dẫn, ít nhất trước khi Apple ra mắt Watch 2.
Cũng theo BGR, Samsung có kế hoạch tổ chức một sự kiện vào ngày 1.9 trong khuôn khổ IFA, nơi mọi người có thể thấy công ty Hàn Quốc trình diễn các phụ kiện máy tính và những chiếc tủ lạnh hỗ trợ kết nối internet.
Motorola
Motorola đã ra mắt Moto Z vào đầu năm nay, nhưng kế hoạch triển khai sản phẩm ra toàn thế giới chỉ được hứa hẹn vào tháng 9. Đối với người tiêu dùng Mỹ, điều này có nghĩa phiên bản mở khóa Moto Z có thể được phát hành để làm việc với nhiều mạng viễn thông hơn là chỉ riêng Verizon.
Bên cạnh đó, giới phân tích cũng kỳ vọng Motorola sẽ nói thêm về phụ kiện MotoMods, bao gồm cả một máy ảnh Hasselblad như các tin đồn.
Lenovo
Trong khi đó, công ty mẹ của Motorola là Lenovo cũng hứa hẹn ra mắt các sản phẩm mới tại IFA, điều này có thể bao gồm nhiều máy tính bảng và máy tính xách tay, như Yoga Book - một máy tính bảng Android cạnh tranh với Surface Book.
Ngoài ra còn có những máy tính xách tay, máy tính bảng và thậm chí là một điện thoại Project Tango mới cũng có thể xuất hiện.
Huawei
Hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc mới đây đã công bố smartphone Honor 8 tại thị trường Mỹ, nhưng mọi người có thể chứng kiến nhiều hơn nữa các sản phẩm tại IFA.
Công ty Trung Quốc Huawei tiếp tục muốn chứng tỏ mình trên thị trường di động Ảnh: AFP
Máy tính bảng, máy tính xách tay và có thể là những thiết bị đeo và kính thực tế ảo (VR) sẽ được Huawei trình diễn. Với việc nền tảng Daydream VR hứa hẹn ra mắt vào mùa thu năm nay, sẽ không quá bất ngờ nếu như công ty Trung Quốc cũng giới thiệu thiết bị liên quan đến nền tảng của Google.
Asus
Asus hứa hẹn tổ chức một sự kiện Zenvolution tại IFA như là một gợi ý về những thiết bị Zenfone mới, hoặc thậm chí cả những thiết bị đeo thuộc gia đình nhà “Zen”.
Được biết, các phiên bản Zenfone trước đây đều cung cấp cho người dùng một lựa chọn hấp dẫn giữa giá bán và cấu hình, vì vậy khá nhiều người sẽ quan tâm đến cuộc họp báo của công ty.
Sony
Sony vừa chính thức công bố thành viên cao cấp nhất của gia đình Xperia X là Xperia X Performance, vì vậy người dùng kỳ vọng sẽ sớm thấy phiên bản giá rẻ hơn của sản phẩm, chẳng hạn như Xperia X Compact như các tin đồn.
Sony sẽ có mặt tại IFA 2016 với một số thiết bị điện tử tiêu dùng Ảnh: Reuters
Với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, ngoài smartphone ra thì Sony cũng có thể ra mắt nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng khác, tuy nhiên có lẽ mọi người sẽ không thể chứng kiến sự xuất hiện của Playstation thế hệ mới khi công ty Nhật Bản thường tổ chức sự kiện riêng để giới thiệu sản phẩm này.
IFA là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về ngành điện tử và thiết bị gia dụng. Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 2 đến 7.9 tại Berlin, Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.