Những mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất năm 2014

25/12/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Dòng sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) còn đang là một mặt hàng công nghệ mới mẻ. Tuy nhiên, trong năm 2014 đã có hàng loạt nhà sản xuất nổi tiếng cạnh tranh trong phân khúc này.

(TNO) Dòng sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) còn đang là một mặt hàng công nghệ mới mẻ. Tuy nhiên, trong năm 2014 đã có hàng loạt nhà sản xuất nổi tiếng cạnh tranh trong phân khúc này.

Dưới đây là một số mẫu đồng hồ thông minh nổi bật nhất trong năm 2014

1. LG G Watch R

Đây là mẫu đồng hồ thông minh có phong cách thiết kế giống một chiếc đồng hồ truyền thống, với việc sử dụng tấm nền màn hình cảm ứng Plastic OLED theo dạng mặt tròn 1,3 inch. Đặc biệt, ở mặt sau của đồng hồ còn được trang bị cảm biến đo nhịp tim giúp theo dõi sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67, tức thiết bị có thể chạy liên tục trong độ sâu 1 mét với thời gian khoảng 30 phút.
G Watch R có phong cách thiết kế giống như một mẫu đồng hồ truyền thống - Ảnh: LG
Về cấu hình, G Watch R sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 đạt tốc độ 1,2 GHz của Qualcomm, RAM 512, bộ nhớ trong 4 GB, dùng thỏi pin có dung lượng 410 mAh. Vì dùng nền tảng Android Wear nên G Watch R có thể tương tác được với bất kỳ thiết bị di động nào sử dụng bản Android 4.4 trở lên.

Hiện tại, sản phẩm này có giá bán là 350 USD.

2. Samsung Gear S

Sau khi giới thiệu hàng loạt mẫu đồng hồ thông minh như: Gear, Gear 2, Gear Neo và Gear Fit, thì mẫu đồng hồ thông minh Gear S hiện là dòng sản phẩm nổi bật nhất của Samsung trong phân khúc này.
Galaxy Gear S với khả năng đặc biệt là có thể gắn SIM vào để tự gọi điện - Ảnh: T.Luân
Đây là mẫu đồng hồ thông minh đang nhận được sự quan tâm của người dùng, bởi sản phẩm được thiết kế theo dạng màn hình cong và có khả năng gắn được SIM để lướt web thông qua kết nối 3G hoặc thực hiện việc gọi điện độc lập mà không cần phải tương tác với smartphone.

Galaxy Gear S sử dụng màn hình cong 2 inch công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 480 x 360 pixel, RAM 512 MB, dùng bộ vi xử lý lõi kép đạt tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.1, USB 2.0, kết nối Wi-Fi chuẩn a/b/g/n và cung cấp khả năng định vị GPS. Ngoài ra, sản phẩm này còn được tích hợp khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67 và dùng pin 300 mAh (tương đương với 2 ngày sử dụng).

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy Gear S đang được bán với giá 7,99 triệu đồng

3. Moto 360

Đây là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Motorola, sử dụng thiết kế theo dạng mặt đồng hồ cảm ứng tròn với kích thước 1,56 inch (đạt độ phân giải 320 x 290 pixel), mặt đồng hồ sử dụng lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp tăng khả năng chống trầy xước.
Moto 360 sở hữu phong cách thiết kế thời trang - Ảnh: Motorola
Bên cạnh đó, Moto 360 còn được trang bị khả năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ đo nhịp tim, bước chạy, kết nối Bluetooth 4.0. Sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý TI OMAP 3, 512 MB RAM, bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ khả năng chống nước theo chuẩn IP67, pin dung lượng 320 mAh và sử dụng nền tảng Android Wear với khả năng kết nối với mọi dòng smartphone sử dụng nền tảng Android 4.3 trở lên.

Hiện tại, sản phẩm này đang được bán với giá khởi điểm là 250 USD (là phiên bản sử dụng dây đeo làm bằng cao su).

4. Sony Smartwatch 3

Khác với các phiên bản trước, Smartwatch 3 được Sony trang bị nền tảng Android Wear nên có thể kết nối được với mọi smartphone chạy Android 4.3 trở lên. Điểm nổi bật của sản phẩm là có thể điều khiển một số thao tác bằng giọng nói, kèm theo khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 (hoạt động được dưới nước trong vòng 30 phút).
SmartWatch 3 với ưu điểm chống nước cao - Ảnh: Sony
SmartWatch 3 sử dụng màn hình cảm ứng 1,6 inch đạt độ phân giải 320 x 320 pixel, mặt sau làm bằng thép không gỉ, dùng bộ vi xử lý ARM A7 lõi tứ đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 GB, bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ kết nối NFC, Bluetooth và cổng microUSB. Pin của sản phẩm này dùng dung lượng 420 mAh và có khả năng hoạt động trong khoảng 2 ngày.

Giá bán của Sony Smartwatch 3 hiện là 250 USD.

5.  Asus ZenWatch

ZenWatch được Asus giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện IFA 2014 diễn ra vào đầu tháng 9 tại Berlin (Đức). Điểm nổi bật của sản phẩm này là mặt kính được thiết kế theo dạng cong và dùng lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3, viền xung quanh của đồng hồ được làm từ thép không gỉ và dây được làm bằng da (có thể thay thế).
ZenWatch là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Asus - Ảnh: AFP
ZenWatch được trang bị màn hình cảm ứng 1,63 inch đạt độ phân giải 320 x 320 pixel, dùng bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, dùng thỏi pin với dung lượng 1.4 Wh và sử dụng nền tảng Android Wear được Google thiết kế riêng cho đồng hồ thông minh. Sản phẩm này còn được trang bị khả năng đo nhịp tim, đo hoạt động thể thao, hỗ trợ khả năng chống nước...

Giá bán của lẻ chiếc ZenWatch được niêm yết là 199 USD.

6. Apple Watch

Apple Watch chỉ mới được Apple công bố vào tháng 9 vừa qua và dự kiến phải đến cuối tháng 2.2015 sản phẩm này mới được bán ra thị trường nhưng đây đang là dòng sản phẩm được người dùng đón chờ nhất.
Apple Watch hiện là mẫu đồng hồ thông minh được chờ đợi nhất năm 2015 - Ảnh: AFP
Apple Watch có hai kích thước màn hình là 38 mm và 42 mm (tương ứng với 1,5 inch và 1,65 inch) với mặt đồng hồ theo dạng vuông và các góc được bo tròn nhẹ. Màn hình sử dụng cảm ứng Retina và dùng lớp kính sapphire giúp nâng cao khả năng chống trầy xước. Bên hông đồng hồ là nút vặn Crown cho phép người dùng xoay để phóng to thu nhỏ nội dung hoặc làm nút cuộn để duyệt danh sách. Crown cũng đóng vai trò là phím Home điều khiển chính.

Theo Apple, Watch sẽ được sản xuất với 3 phiên bản gồm: Apple Watch, Apple Watch Sport và Apple Watch Edition. Trong đó Watch Sport có lớp vỏ bền hơn 60% so với phiên bản Watch tiêu chuẩn, phù hợp với các vận động viên. Còn phiên bản Watch Edition là phiên bản cao cấp nhất và được mạ vàng 18 karat.

Giá bán khởi điểm cho sản phẩm này là 349 USD. Hiện tại, hãng chế tác chuyên về sản phẩm đính kim cương nổi tiếng Mervis Diamond Importers cho biết sẽ tung ra mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch đính kim cương với giá 30.000 USD vào tháng 6.2015.
Đồng hồ thông minh sẽ bùng nổ trong năm 2015

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, trong năm 2015 người dùng sẽ dần chuyển sang sử dụng các loại đồng hồ thông minh thay cho các sản phẩm vòng đeo tay theo dõi sức khỏe hiện nay bởi những ưu điểm mà đồng hồ thông minh đem lại cao hơn nhiều.

Ước tính, trong năm 2015 sẽ có hơn 20 triệu mẫu đồng hồ thông minh được bán ra thị trường đạt tổng giá trị hơn 7 tỉ USD. Đáng lưu ý, Apple Watch được dự đoán là sẽ bán nhiều hơn bất kỳ mẫu đồng hồ thông minh nào từng xuất hiện trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.