Những phát minh công nghệ ‘tưởng đùa hóa thật’ ngày Cá tháng tư

01/04/2017 10:00 GMT+7

Ra mắt sát ngày 1.4 với nhiều tính năng “không tưởng”, đến nay không ít người dùng vẫn còn hoài nghi về những đột phá công nghệ trên Galaxy S8, thậm chí còn cho rằng đó chỉ là một trò đùa Cá tháng tư.

“Bỏ túi” một rạp chiếu mini

Trước đây, chiếc điện thoại tí hon chưa bao giờ là lựa chọn đầu tiên mà giới mê điện ảnh tìm đến khi muốn thưởng thức một bộ phim. Kích thước màn hình nhỏ, tỷ lệ màn hình không “chuẩn”, cộng thêm phần cạnh rìa dày gây giới hạn tầm nhìn khiến phần lớn smart phone hiện nay khó lòng thể hiện được sự sống động và hoành tráng của những thước phim HD mà bạn đã cất công tải về.  

Những khuôn khổ dễ gây nản lòng đó đã bị phá vỡ hoàn toàn với sự xuất hiện của màn hình cong tràn vô cực, có khả năng mang đến trải nghiệm điện ảnh đúng chuẩn rạp chiếu phim của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8.

Sở hữu tỷ lệ “vàng” 18,5:9, thiết kế màn hình vô cực, cộng thêm công nghệ âm thanh chất lượng cao, Galaxy S8 sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm về thị giác sống động như thật
Sở hữu tỷ lệ “vàng” 18,5:9, thiết kế màn hình vô cực, cộng thêm công nghệ âm thanh chất lượng cao, Galaxy S8 sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm về thị giác sống động như thật

Là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới được chứng nhận chuẩn Mobile HDR PremiumTM bởi tổ chức UHD Alliance, Galaxy S8 cho phép người dùng tận hưởng các hình ảnh có màu sắc rực rỡ và độ tương phản cao đúng với ý đồ nghệ thuật của các nhà làm phim muốn gửi tới người xem. Giờ thì những giờ phút chờ đợi dài đằng đẵng ở sân bay, những khoảng lặng rảnh rỗi hiếm hoi giữa những cuộc họp mệt mỏi sẽ không còn nhàm chán nữa khi bạn đã sở hữu cả một rạp chiếu mini trong túi xách mình.

Thu gọn cả thế giới vào Livestream 360 độ

Hiện nay, trào lưu “tường thuật bằng phim” ngày càng chiếm được trái tim của các bạn trẻ hiện đại, đặc biệt là những bạn thuộc cộng đồng “xê dịch” mê du lịch, thích khám phá. Thay vì phải chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, viết lời dẫn dài dòng, chỉ cần một đoạn video hay livestream ngắn thôi là đã thể hiện được sự khung cảnh xung quanh bạn một cách sống động, lại còn có thể ngay lập tức tương tác trực tiếp với bạn bè, người thân dù họ ở xa đến mức nào.

Tuy nhiên, nếu chỉ quay bằng điện thoại thông thường, bạn sẽ khó lòng có được những góc quay rộng, bao quát hết cảnh vật xung quanh. Sẽ thật đáng buồn nếu trước mắt bạn là trùng điệp rừng núi, nhưng khi vào video chỉ còn vỏn vẹn một, hai ngọn cây nhàm chán. Nhưng đừng lo, những đoạn phim 360 độ được quay bằng thiết bị chuyên dụng như Gear 360 sẽ là vị cứu tinh giúp độ hoành tráng của đoạn video tăng vọt.

Với góc quay rộng bao la, những thước phim của bạn không còn bị “đóng khung” bởi bất kỳ tỷ lệ màn hình nào cả, mà mặc sức trải rộng đến đúng nơi bạn muốn
Với góc quay rộng bao la, những thước phim của bạn không còn bị “đóng khung” bởi bất kỳ tỷ lệ màn hình nào cả, mà mặc sức trải rộng đến đúng nơi bạn muốn

Không những thế, bạn còn có thể kết nối ngay lập tức Gear 360 với smartphone cùng hãng như Galaxy S8 và S8+ để livestream trực tiếp đoạn video của mình lên mạng xã hội. Chắc chắn bạn và những người thân yêu sẽ không bỏ sót bất kỳ chi tiết thú vị nào trong chuyến đi đáng nhớ.

Biến điện thoại thành bạn tri kỷ

Điểm chung của các bạn trẻ hiện đại là rất năng động, đa tài, đi kèm theo đó là sự bận rộn. Dù cho bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt đến đâu, nhanh nhẹn và tháo vát thế nào, thì cũng không tránh khỏi những lúc quá tải và chỉ ao ước ngay lập tức có một trợ lý thông minh ở bên cạnh mình, giúp mình giải quyết kho công việc ngày càng đầy ứ.

Những tưởng việc sở hữu một “trợ lý số” chỉ là ước mơ xa vời tồn tại trong phim khoa học viễn tưởng, thì với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc sở hữu một “trợ lý số” cho riêng mình không còn là điều viển vông nữa.

Trợ lý Bixby trên Galaxy S8 sẽ mở ra tương lai mới cho việc kết nối giữa con người và trí thông minh nhân tạo trên các thiết bị điện tử
Trợ lý Bixby trên Galaxy S8 sẽ mở ra tương lai mới cho việc kết nối giữa con người và trí thông minh nhân tạo trên các thiết bị điện tử

Với nút chức năng Bixby mới, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt Bixby và lựa chọn các dịch vụ và ứng dụng do Bixby cung cấp, bao gồm điều khiển bằng giọng nói, bằng cảm ứng chạm, bằng hình ảnh hoặc văn bản. Hơn nữa, vượt xa khuôn khổ của một phần mềm điện tử thông thường, Bixby còn có khả năng tự học hỏi thông qua thao tác sử dụng hằng ngày để thấu hiểu người dùng ngay cả khi họ chỉ nói bằng từ khóa.

Những chức năng đột phá của Galaxy S8 không chỉ đơn thuần là một bước tiến xa của công nghệ, xóa bỏ mọi rào cản và chuẩn mực điện thoại trước đây, mà còn đánh dấu cho một thời đại mà mọi phát minh đều hướng về việc biến ước mơ và trí tưởng tượng của người dùng thành hiện thực.

Galaxy S8 hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng của Samsung, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong cả công việc và giải trí. Hãy cùng chờ đón sự xuất hiện chính thức của siêu phẩm này tại Việt Nam nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.