Nokia gợi ý sắp ra mắt smartphone chuyên game

20/09/2018 07:44 GMT+7

Smartphone dành cho game thủ đang là xu hướng mà nhiều hãng sản xuất triển khai, và công ty HMD Global cũng tính lấn vào "sân chơi" mới này.

Theo PhoneArena, HMD Global - đơn vị sở hữu thương hiệu Nokia, vừa đăng tải một teaser #GameOn khó hiểu trên tài khoản Twitter chính thức của Nokia Mobile Ấn Độ, điều này như gợi ý cho người dùng về một chiếc smartphone chuyên trị game sẽ sớm được công ty tung ra thị trường.
Việc làm của HMD Global là hoàn toàn có cơ sở khi mà công ty đang muốn tăng sức ảnh hưởng của mình trên thị trường smartphone. Công ty hiện có những chiếc smartphone phục vụ một dải rộng thị trường nhưng không bao gồm smartphone chơi game.
Trong bối cảnh đó, thị trường smartphone chơi game đang bắt đầu nóng lên với chỉ một vài thương hiệu xuất hiện, bao gồm Razer với phiên bản thế hệ thứ hai của smartphone chơi game sắp trình làng, còn Asus tiến gần hơn đến việc phát hành ROG Phone tại Mỹ và thương hiệu phụ của ZTE là Nubia dường như đang chuẩn bị cho một sản phẩm Reg Magic giá bán thân thiện. Riêng Huawei cũng đang bắt đầu phục vụ các game thủ di động bằng cách tiếp cận khác, đó là tối ưu hóa phần mềm của họ, phát triển tính năng nâng cao hiệu suất độc quyền như chế độ GPU Turbo.
Chưa rõ mục đích chính của HMD Global là gì nhưng teaser #GameOn hoàn toàn có khả năng liên kết với smartphone chơi game của công ty. Có khả năng nó sẽ liên kết với Nokia 5.1 Plus mà công ty đang chuẩn bị trình làng tại thị trường này. Nếu đúng như vậy, HMD Global sẽ mở rộng định nghĩa về điện thoại có thể chơi game, bởi đó chỉ là chiếc smartphone có màn hình 5,8 inch, tích hợp chip MediaTek Helio P60 và RAM 3 GB.
Trong bối cảnh khác, điều này cũng có thể là chiếc điện thoại Nokia X7 (hay Nokia 7.1 Plus) kèm chip xử lý Snapdragon 710 hoặc xa hơn là Nokia 9 cao cấp (được đồn đại sẽ trì hoãn sang tháng 2.2019) trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.