Nóng bỏng hẹn hò ảo

05/03/2009 10:01 GMT+7

Sau một thời gian lặng lẽ, các website mai mối đang nở rộ tại VN và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các trang anhyeu.com, noi.vn hay aye.com.vn đang có lượng thành viên tăng vọt chỉ trong một thời gian ngắn.

Giám đốc Công ty CNC Nguyễn Minh Thảo - phụ trách website www.aye.com.vn - cho biết: “Xu hướng tìm tình yêu trên mạng được định hình khá lâu từ khi Yahoo! chat xuất hiện tại VN.

Có thể nói là hàng loạt cuộc tình online đã xuất hiện với Yahoo! chat, ban đầu là các Yahoo! chat room, sau đó thông qua các diễn đàn, bây giờ thông qua các mạng xã hội như 360.yahoo.com để tìm hiểu các đối tượng và sau đó là lập kế hoạch... tán tỉnh nhau. Hiện nay, những trang web mới chỉ cố gắng chuyên nghiệp hóa những hoạt động này. Chẳng hạn, chúng tôi không mở dịch vụ mai mối mà chỉ tạo ra một mạng xã hội về tình yêu, như một không gian để mọi người đến chỉ để nói chuyện tình yêu, qua đó có thể tìm ra một ai đó...”.

Trước đây, người ta hay nghĩ đến những chuyện tiêu cực của việc hẹn hò trên mạng. Bây giờ, theo nhận định của anh Đàm Văn Cường -  người phụ trách web tình nhân Noi.vn - vẫn chưa khả quan hơn bao nhiêu: “Phổ biến hơn cả là sự thất vọng khi gặp đối tượng ngoài đời thật. Nhiều người đàn ông đã có gia đình và một số kẻ lừa đảo đã lợi dụng các dịch vụ này để lừa các em gái nhẹ dạ cả tin”. Tuy nhiên, anh Cường nói thêm: “Đồng ý là không có gì “làm tin” được trên Internet. Điều này phụ thuộc vào chính bạn với kinh nghiệm sống và những lớp rào chắn xung quanh (bạn bè, gia đình, môi trường)”.

Công thức khá thành công của các cuộc mai mối đi đến… đám cưới của Noi.vn diễn ra khá hiện đại: các cặp đôi tìm thấy nhau và tìm hiểu sơ bộ trên Internet. Sau đó tham gia các buổi offline. Các thành viên tập trung theo các hội (nhóm) đi làm từ thiện, dã ngoại, xem phim… và quen nhau ngoài đời.

Phùng Tiến Công - người đang giữ chức “dạy nối” trên website này, tổng kết: “Đã có hơn 10 cặp được “nối” thành công trong ba tháng gần đây và rất nhiều cặp khác đang trên đà đi tới một “happy ending”. Hầu hết cặp đôi này đều quen nhau qua các hoạt động của các nhóm, hội trên Noi.vn. Tạo ra nhóm hội chính là cách để mọi người không e ngại khi gặp nhau vài lần đầu, có thể thoải mái kết nối mà ít sợ bị lừa hơn...”.

“Tham gia các dịch vụ hẹn hò trực tuyến không có nghĩa là bạn kém cỏi, chỉ đơn giản là bạn chưa có cơ hội tìm thấy một nửa chính xác của mình ở những môi trường khác” - admin của một trang web tình nhân kết luận.

Để hẹn hò trực tuyến an toàn, hiệu quả

* Cảnh giác với những lời mời từ một trang web dating online mới toe nào đó với danh sách hàng trăm người dùng quanh khu vực bạn ở.

* Luôn kiểm tra chế độ privacy (riêng tư) của mình, không nên public những thông tin cá nhân quan trọng như địa chỉ nhà, số điện thoại…

* Thận trọng kiểm tra tình trạng hôn nhân của người bạn đang tìm hiểu (thống kê có đến hơn 30% những người đã lập gia đình vẫn sử dụng dịch vụ này).

* Tìm hiểu và đọc các bài reviews về website đó trước khi quyết định đăng ký thành viên.

* Đọc kỹ các điều khoản cũng như chỉ dẫn, lời khuyên của nhà cung cấp dịch vụ trước khi đăng ký.

* Các sites uy tín và có đảm bảo độ tin cậy cao thường có chế độ dùng thử miễn phí cho người mới dùng.

* Cuối cùng, hãy tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành gặp mặt và hẹn hò thật ngoài đời. Hãy ấn định cuộc hẹn đầu tiên ở một nơi công cộng, quán cà phê hay rạp chiếu phim là những gợi ý phổ biến. Thận trọng khi mời bạn mới quen qua mạng về nhà, cũng như đừng vội nhận lời mời đến chơi nhà họ.

Theo Kiêm Chinh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.