Oculus Quest 2 rò rỉ với độ phân giải gần 4K

15/09/2020 10:06 GMT+7

Facebook dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện Oculus Connect mới (hiện đổi tên thành Facebook Connect) vào cuối tuần tới đây, nơi công ty sẽ tiết lộ phần cứng mới.

Theo Neowin, dường như một thiết bị mà Facebook sẽ công bố tại sự kiện sắp tới đã bắt đầu xuất hiện dựa vào một loạt video demo xuất bản trên trang web Blueprint của công ty. Các video nêu bật một số cải tiến của Quest 2 so với tiền nhiệm của nó, bắt đầu với thiết kế hợp lý, nhỏ và nhẹ hơn.
Dây đeo đầu giờ đây cũng có cảm giác mềm mại để tạo thêm sự thoải mái và bản thân bộ điều khiển VR được thiết kế lại. Tuy nhiên, thiết bị theo dõi tay vẫn được hỗ trợ nên một số trải nghiệm thậm chí có thể không yêu cầu bộ điều khiển.
Về thông số kỹ thuật, sản phẩm được nâng cấp một số phần cứng khi nó đi kèm nền tảng Qualcomm Snapdragon XR2 và kết hợp với RAM 6 GB giúp tạo ra những trải nghiệm phức tạp hơn cho nền tảng này. Ngoài ra, các video đề cập đến bộ nhớ trong 256 GB có sẵn như là một tùy chọn. Nếu cần thêm trải nghiệm, cáp Oculus Link có thể được khai thác để kết nối với PC hỗ trợ thực tế ảo, mở khóa quyền truy cập vào thư viện trải nghiệm Oculus Rift.
Phần màn hình của thiết bị cũng chứng kiến một số cải tiến đáng chú ý bao gồm độ phân giải “gần như 4K”, có nghĩa người dùng nhận được độ phân giải gần 2K cho mỗi mắt. Con số này nhiều hơn 50% điểm ảnh so với phiên bản đầu và là một cải tiến đáng chú ý. Ngoài ra còn có âm thanh không gian 3D để hỗ trợ trải nghiệm tốt hơn.
Chi tiết mà video không tiết lộ là ngày phát hành hoặc giá bán dành cho Quest 2, nhưng với sự kiện Facebook Connect được lên lịch tổ chức vào ngày 19.9, chúng ta sẽ không còn phải đợi lâu để tìm hiểu thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.