Ông Donald Trump: Không có ngoại lệ với hàng nhập từ Trung Quốc, kể cả Apple

27/07/2019 14:29 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ sẽ không có ngoại lệ cho các mặt hàng và linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc, kể cả các thành phần của Mac Pro sau khi Apple gửi đơn đề xuất miễn thuế hồi đầu tháng này.

Là một phần của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, chính quyền Tổng thống Trump đã đề xuất mức thuế lên tới 25% cho tất cả hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc khi nhập khẩu vào nước này, bao gồm cả các mặt hàng điện tử, điều đó có nghĩa là mức thuế này cũng sẽ áp dụng đối với không ít thành phần điện tử mà Apple gia công từ Trung Quốc.
Theo TheVerge, hồi đầu tháng Apple đệ đơn đề nghị Văn phòng Thương mại Mỹ loại bỏ một số thành phần linh kiện khỏi mức thuế quan 25% sắp tới. Dù không đề cập đích danh Mac Pro, nhưng theo báo cáo này thì các mô tả của Apple trùng khớp với các mặt hàng linh kiện máy tính Mac Pro của họ. Thêm nữa, gần đây Apple chuyển hẳn dây chuyền sản xuất Mac Pro từ Mỹ sang Trung Quốc.
Trên Twitter của mình, Donald Trump viết, “Sẽ không có ngoại lệ cho các thành phần linh kiện của Mac Pro sản xuất tại Trung Quốc của Apple. Nếu họ sản xuất ở Mỹ thì sẽ không phải chịu mức thuế này”.
Qua tweet này, có vẻ như ông Trump đã đi trước một bước trước khi Mỹ chính thức đưa ra quyết định, nó có nghĩa là không có bất cứ ngoại lệ nào cho Apple.
Người phát ngôn của Apple đã không đưa ra bình luận nào.
Trước đó, Apple khôn khéo tránh được một số mức thuế đối với một số thiết bị nhập khẩu của họ, bao gồm cả Apple Watch và AirPods. Tuy nhiên, việc loại bỏ mọi ngoại lệ và đưa mức thuế lên tới 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể ảnh hưởng đáng kể tới lợi nhuận của các công ty điện tử Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.