Oppo trình làng công nghệ tăng tốc smartphone

Thành Luân
Thành Luân
16/10/2018 09:22 GMT+7

Oppo vừa giới thiệu công nghệ Hyper Boost cho phép điều chỉnh 100 mức tần số phần cứng nhanh hơn mặc định, để tăng cường hiệu năng GPU cho smartphone khi chơi game.

Theo GSMArena, hãng điện thoại Trung Quốc đã phối hợp với các đối tác Tencent, Netease, Unreal, Unity và nhiều công ty khác để tạo ra các thiết lập giúp tối ưu hóa cho 100 game di động hàng đầu. PUBG và Honor of Kings nằm trong số 11 game đầu tiên sẽ nhận được cải tiến hiệu suất từ công nghệ này.
Hyper Boost hoạt động dựa trên “hộp thoại hai chiều” (two-way dialogs) trong thời gian thực giữa các ứng dụng và tài nguyên của hệ thống. Sau khi nhận diện tình huống và hành vi người dùng, công nghệ này cho phép phân bổ năng lượng và tài nguyên một cách thông minh, phù hợp với từng ứng dụng và trải nghiệm chơi game khác nhau. Công nghệ này đảm bảo tận dụng tốt phần cứng, tăng tốc độ phản hồi của thiết bị và mang đến trải nghiệm mượt mà hơn.
Hyper Boost tăng cường khả năng xử lý của smartphone trên 3 cấp độ hoàn chỉnh: hệ thống, trải nghiệm chơi game và ứng dụng.
- Hệ thống: Hyper Boost hỗ trợ cả hai dòng chip Qualcomm và MediaTek. Công nghệ này cung cấp 50 giải pháp, cho phép nhận diện trên 20 tình huống và hơn 20 hành vi người dùng, từ đó tận dụng tốt nhất nguồn lực phần cứng để xử lý tốt hơn, đảm bảo sự mượt mà, ổn định trong từng trải nghiệm. Ngoài ra, Hyper Boostcòn có thể giảm đến 31,9% thời gian tải các ứng dụng.
- Trải nghiệm chơi game: Hyper Boost được Oppo hợp tác nghiên cứu cùng Tencent, Netease và một số tên tuổi khác như Unreal, Unity và Cocos, có thể tăng cường khả năng xử lý đối với 100 tựa game mobile hàng đầu. Ngoài ra, công nghệ tăng tốc mạng đa hình (polymorphic network acceleration technology) của Hyper Boost còn giúp phân phối dữ liệu thông minh giữa mạng di động và Wi-Fi. Sự tối ưu hóa này giảm độ trễ của hệ thống, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà và thư giản hơn.
Giải pháp của Oppo có thể giúp smartphone chơi game tốt hơn Ảnh: Oppo
- Ứng dụng: Hyper Boost cho phép nhân diện 39 tình huống thường gặp, từ đó sẽ tối ưu hóa và tăng tốc độ xử lý các ứng dụng, nhất là các ứng dụng hạng nặng,mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Hyper Boost được xem như là câu trả lời trực tiếp của Oppo dành cho các công nghệ tăng tốc đồ họa đến từ các đối thủ, trong đó đáng chú ý nhất là GPU Turbo được Huawei trang bị cho các smartphone của mình kể từ mùa hè. Công nghệ có thể lập kế hoạch hành vi phần mềm, cho phép điều chỉnh tần suất phần cứng trong smartphone xuống mức 0,2 mili giây, thay vì 20 mili giây mà nhân Android Linux sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.