Oracle cũng muốn mua lại TikTok

Thành Luân
Thành Luân
18/08/2020 13:41 GMT+7

Oracle đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ với ByteDance - chủ sở hữu TikTok, về việc mua lại các hoạt động của TikTok tại Canada, Úc và New Zealand.

Theo CNET, ứng dụng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến của ByteDance, với hơn 2 tỉ lượt tải xuống từ Apple App Store và Google Play Store (dữ liệu của Sensor Tower vào tháng 4), đang trở thành mục tiêu tấn công từ các nhà lập pháp Mỹ trong thời gian gần đây khi cáo buộc đó là mối đe dọa đối với an ninh Mỹ.
Kết quả là, quân đội và hải quân Mỹ đều đã cấm ứng dụng từ các thiết bị do chính phủ cấp, trong khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và Bộ Tư pháp Mỹ đều điều tra các cáo buộc TikTok mở ra các vi phạm về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành lệnh hành pháp thứ hai liên quan đến TikTok, cho ByteDance thời hạn 90 ngày để hoàn tất các thỏa thuận bán bớt chi nhánh TikTok ở Mỹ.

Mỹ có thể cấm TikTok trên App Store, Google Play Store?

TikTok gần đây trở thành một phương tiện cho các hoạt động chính trị. Sau khi tài khoản Twitter Tổng thống Donald Trump mời những người ủng hộ tham gia buổi vận động tranh cử ở Oklahoma vào ngày 11.6, người dùng TikTok và người hâm mộ K-Pop đã kêu gọi những người theo dõi đăng ký theo dõi sự kiện riêng của họ và không tham dự cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Trump.
Điều này thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok, trong khi cuộc vận động tranh cử của ông Trump không thu hút được lượng đông đảo người tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.