Pakistan lại cấm TikTok vì lưu trữ nội dung 'phản cảm'

14/03/2021 16:49 GMT+7

Người dùng Tiktok ở Pakistan sẽ không thể truy cập lại vào ứng dụng sau khi Tòa án Tối cao Peshawar ban hành lệnh cấm nền tảng chia sẻ video dạng ngắn ở nước này.

Theo Engadget, các hãng tin địa phương cho biết tòa án đưa ra phán quyết trong phiên điều trần về đơn kiện ứng dụng. TikTok có khoảng 33 triệu người dùng ở Pakistan.
Sau khi nhận được lệnh từ tòa án, Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) công bố một tuyên bố trên Twitter xác nhận rằng họ đã đưa ra chỉ đạo cho các nhà cung cấp dịch vụ ngay lập tức chặn quyền truy cập vào ứng dụng TikTok.
Chánh án Qaiser Rashid Khan cho biết các video trên TikTok đang rao bán sự thô tục trong xã hội và nền tảng này lưu trữ nội dung trái đạo đức. Ông cũng quyết định ứng dụng sẽ vẫn bị chặn cho đến khi TikTok hợp tác với chính quyền sau khi PTA nói với tòa án họ đã tiếp cận công ty để xóa nội dung “phản cảm và không đứng đắn” nhưng vô ích.

TikTok cắt 2.000 nhân sự tại Ấn Độ vì lệnh cấm 50 ứng dụng Trung Quốc

Trong một tuyên bố gửi đến Al Jazeera, phát ngôn viên TikTok đã bảo vệ nền tảng và các phương thức kiểm duyệt của công ty: “TikTok được xây dựng dựa trên nền tảng của sự thể hiện sáng tạo, với các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ để loại bỏ nội dung không phù hợp khỏi nền tảng. Tại Pakistan, chúng tôi đã phát triển nhóm kiểm duyệt ngôn ngữ địa phương và có các cơ chế để báo cáo và xóa nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục phục vụ hàng triệu người dùng và người sáng tạo TikTok ở Pakistan, những người đã tìm thấy ngôi nhà cho sự sáng tạo và niềm vui”.
Đây không phải là lần đầu tiên ứng dụng TikTok bị cấm ở quốc gia này, nơi gần đây ban hành luật kỹ thuật số cho phép các nhà quản lý có quyền kiểm duyệt nội dung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.