Phần mềm độc hại tấn công hàng trăm ứng dụng phổ biến

20/07/2020 14:59 GMT+7

Phần mềm độc hại BlackRock vừa được phát hiện cho thấy nó có thể nguy hiểm hơn cả virus Joker vừa tìm thấy, và có khả năng khai thác các lỗ hổng bảo mật tương tự.

Theo PhoneArena, BlackRock được cho là nhắm vào danh sách dài các ứng dụng Android phổ biến có uy tín, từ PayPal đến Gmail, Yahoo Mail, Uber, Netflix, eBay, Amazon, Telegram, WhatsApp, Twitter, Snapchat, Skype, Instagram, Facebook, YouTube, Reddit, TikTok, Tumblr, Pinterest, Tinder, Grindr và thậm chí cả Google Play Store. Tổng cộng không dưới 337 ứng dụng là nạn nhân của phần mềm độc hại này.
Về cơ bản, đó là những ứng dụng di động mà hầu hết mọi người sử dụng một cách thường xuyên, vì vậy giải pháp cho vấn đề này là không xóa tất cả chúng và tìm kiếm các lựa chọn thay thế ít phổ biến hơn. Thay vào đó, người dùng chỉ nên cẩn thận về những gì mình cài đặt và đặc biệt là nơi họ cài đặt các ứng dụng và đảm bảo chúng được cập nhật.
Nói cách khác, người dùng không có gì phải lo lắng, ít nhất đối với loại virus đặc biệt này nếu họ tải xuống mọi thứ từ một nguồn chính thức. Nguy hiểm chỉ xuất hiện khi người dùng nhận được lời nhắc cập nhật từ các nguồn bên thứ ba.
Đáng buồn, ở thời điểm hiện tại người dùng không thể dọn sạch điện thoại khỏi BlackRock nếu rơi vào một cuộc tấn công như vậy, đó là bởi vì nó sẽ ngăn hầu hết các chương trình chống virus.
Các khuyến cáo cho biết cách đơn giản nhất, an toàn và dễ nhất để bảo vệ khỏi mối đe dọa này chính là không bao giờ dựa vào cửa hàng ứng dụng bên thứ ba cũng như cài đặt giải pháp chống virus đáng tin cậy trước khi một cuộc tấn công xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.