Phần mở rộng trên trình duyệt giúp chặn quảng cáo nhắm mục tiêu

0 Thanh Niên Online
Mozilla Fellows vừa giới thiệu phần mở rộng mới cho Chrome và Firefox có tên Fuzzify.me, nhằm mục đích giải thích tại sao một số quảng cáo nhất định được hiển thị cho bạn và cung cấp hướng dẫn để ngăn chặn chúng.
Dữ liệu quảng cáo Facebook dựa trên thói quen sử dụng của người dùng  /// Ảnh: AFP Dữ liệu quảng cáo Facebook dựa trên thói quen sử dụng của người dùng - Ảnh: AFP
Dữ liệu quảng cáo Facebook dựa trên thói quen sử dụng của người dùng
Ảnh: AFP
Theo Neowin, các công ty như Google và Facebook tích cực theo dõi người dùng để hiển thị quảng cáo tốt hơn, với số lượng dữ liệu họ lưu giữ có thể gây ra nhiều rắc rối, ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng. Vì vậy Mozilla đã giới thiệu phần mở rộng Fuzzify.me cho Chrome và Firefox nhằm giúp mọi người ngăn chặn các quảng cáo được nhắm mục tiêu trong tương lai và thể hiện tính minh bạch trong nền tảng quảng cáo của Facebook.
Sử dụng tiện ích này rất dễ dàng nhưng trước khi bắt đầu hãy đảm bảo bạn không sử dụng Facebook trong cửa sổ riêng tư hoặc sử dụng trình chặn quảng cáo. Khi được cài đặt, Fuzzify sẽ bắt đầu biên dịch tất cả quảng cáo Facebook mà bạn nhận được trong NewsFeed của mình, sau đó cung cấp cho bạn thông tin về lý do nó nhắm mục tiêu đến bạn, chẳng hạn như dựa vào độ tuổi hoặc vị trí.
Khi đã biết được lý do tại sao Facebook nhắm mục tiêu với một số quảng cáo nhất định, bạn hãy chọn tùy chọn “Clean your ads preferences now” để chuyển hướng đến trang tùy chọn sửa đổi quảng cáo, cho phép dễ dàng xóa những sở thích mà Facebook đã biên soạn. Bằng cách này, các quảng cáo trong tương lai sẽ ít liên quan hơn vì chúng không thể tận dụng dữ liệu theo dõi được từ bạn.
Nhìn chung, công cụ này có vẻ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu những nền tảng như Facebook thực sự nghĩ về bạn dựa trên thói quen duyệt web của mình.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

CEO Nvidia Jensen Huang /// Ảnh: Reuters>

Nvidia lao dốc 19% vì kinh doanh kém

Cổ phiếu hãng sản xuất chip Nvidia có lúc hạ đến 19% hôm 15.11 (giờ Mỹ), sau khi doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý 3/2018 vốn kết thúc hôm 28.10.