Phát hiện mã độc lây lan qua hệ thống Google AdSense

17/08/2016 07:41 GMT+7

Một nhóm nhà nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện được chủng loại mã độc mới có khả năng lây lan qua thiết bị Android và cả hệ thống quảng cáo AdSense của Google.

Theo Neowin, thông tin nói trên được hai chuyên gia bảo mật Mikhail Kuzin và Nikita Buchka đang làm việc cho Kaspersky chia sẻ.
Loại mã độc này có tên gọi "Trojan-Banker.AndroidOS.Svpeng.q.", có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng, phục vụ vào việc đọc các thông tin liên quan đến giao dịch tài chính để đánh cắp tiền từ xa.
Mã độc được tìm thấy thông qua một hệ thống quảng cáo AdSense của Google, đặt tại một trang web tin tức của Nga. Nhiều người dùng khi truy cập vào trang web tin tức này và bấm vào đoạn quảng cáo sẽ bị nhiễm phải mã độc nói trên.
Sau khi xâm nhập vào hệ thống máy tính, mã độc còn chiếm quyền điều khiển máy tính, hạn chế quyền "kiểm tra" của các phần mềm diệt virus và gây ra nhiều khó khăn cho việc truy vết mã độc.
Google AdSense là mạng lưới quảng cáo được phát triển bởi Google, đây là cầu nối giữa những người muốn đặt quảng cáo với người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.