Phiên bản tiếp theo của SD Express mang đến nhiều cải tiến

20/05/2020 14:46 GMT+7

Hiệp hội SD vừa tiết lộ một đặc điểm kỹ thuật cho phiên bản 8.0 của SD Express hứa hẹn cung cấp tốc độ truyền lên tới 3.940 MB/giây - nhanh hơn 4 lần so với thông số ban đầu và vượt xa chuẩn SSD.

Theo Neowin, tiêu chuẩn vẫn sử dụng giao thức NVMe Express nhưng nó tận dụng kết nối PCIe 4.0 hai làn để có thêm băng thông. Hiệp hội SD cho biết điều này có thể mở ra cánh cửa cho nhiều loại thiết bị.
Rõ ràng, SD Express 8.0 sẽ rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp quyết tâm chụp ở độ phân giải rất cao hoặc chụp càng nhiều ảnh RAW ở chế độ chụp càng tốt. Tuy nhiên, Hiệp hội SD cũng hy vọng nó sẽ giúp hỗ trợ tốt cho video 8K và VR cùng các ứng dụng chạy trên thiết bị di động.
Bên cạnh đó, SD Express mới sẽ hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên tới tiêu chuẩn SDUC, về lý thuyết, người dùng có thể mua thẻ lưu trữ 128 TB trong tương lai.
Cần lưu ý rằng đây chỉ là các thông số kỹ thuật cốt lõi, Sẽ mất một thời gian trước khi các công ty tạo ra thẻ và người dùng có thể phải chờ đợi rất lâu để có thể tiếp cận với sản phẩm tiêu dùng. Nhìn chung, đây chỉ đơn thuần là một cái nhìn về tương lai mà thẻ SD có thể đạt được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.