Phố đi bộ Nguyễn Huệ và quận 3 tại TP.HCM đã có sóng 5G VinaPhone

Thành Luân
Thành Luân
15/12/2020 14:04 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 15.12, người dùng thuê bao di động VinaPhone đã có thể trải nghiệm tốc độ kết nối 5G siêu tốc, tại một số khu vực thuộc quận 3 và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) ở TP.HCM.

Theo chia sẻ của nhà mạng VinaPhone, việc lắp đặt các trạm phát sóng mạng 5G tại một số khu vực ở TP.HCM đang hoàn tất. Dự kiến, trong tháng 12 này VinaPhone sẽ chính thức triển khai chạy 5G đến đông đảo người dùng. Việc đăng ký sử dụng mạng 5G cũng khá đơn giản, khi chỉ cần nhắn tin đăng ký và không cần phải thay đổi SIM.
"Hiện tại một số dòng smartphone cao cấp hỗ trợ kết nối 5G như Nokia, Oppo, Xiaomi, Asus đã có thể sử dụng mạng 5G tại Việt Nam. Trong khi đó, các dòng máy như Samsung hoặc iPhone 12 cần phải chờ thêm một thời gian", đại diện của VinaPhone chia sẻ.

Tốc độ trung bình mạng 5G của VinaPhone tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ảnh: T.L

Ghi nhận kết nối 5G của VinaPhone tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ cho thấy diễn ra khá ổn định, tốc độ có lúc đạt khoảng trên 600 Mbps. Thời gian tải về một ứng dụng có dung lượng hơn 1 GB chỉ mất gần 50 giây. Đặc biệt, nếu xem video với chất lượng hình ảnh 4K trực tuyến không xảy ra tình trạng bị ngắt hoặc chậm.
Được biết, 5G là viết tắt của Fifth Generation (Thế hệ thứ năm), tên của tiêu chuẩn tiếp theo trong giao tiếp di động sau tiêu chuẩn LTE (4G) hiện tại, nối tiếp UMTS (3G) và GSM (2G). Băng thông của mạng 5G cũng cho phép số lượng thiết bị cùng kết nối nhiều gấp 100 lần so với mạng 4G. Đây là điều kiện quan trọng để triển khai các ứng dụng IoT (Internet vạn vật) trong tương lai như thành phố thông minh, công nghiệp ô tô….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.