PlayStation 5 không hỗ trợ các tựa game trên PS1, PS2, PS3

19/09/2020 09:18 GMT+7

Điều này có thể khiến cộng đồng người hâm mộ PlayStation thất vọng. Trong khi đó, Microsoft cam đoan các tựa game đang được chơi trên Xbox One sẽ vẫn tương thích với Xbox Series X.

Theo SlashGear, Sony từng đưa thông tin những tựa game trên PS4 sẽ được hỗ trợ trên PS5, nhưng chưa nói cụ thể hơn cho những thế hệ PS trước đó. Và chính giám đốc bộ phận Giải trí tương tác của Sony Jim Ryan vừa khẳng định, PS5 sẽ không thể chạy các tựa game dành cho PS1, PS2 hoặc PS3.
Ông cho biết PS4 đã có khoảng 100 triệu người dùng và công ty nghĩ rằng nhóm khách hàng này vẫn muốn tiếp tục chơi các tựa game PS4 trên PS5. Ryan cũng giải thích nhóm thiết kế của Sony đang tập trung nguồn lực vào bộ điều khiển DualSense và các khả năng mới cho SSD trên PS5.
Thông tin trên nhiều khả năng sẽ làm phiền lòng những người hâm mộ đang sở hữu thư viện game trải dài qua nhiều thế hệ PS. Đáng chú ý, PS5 vẫn tương thích ngược với PS Now, nhưng ở một số mức độ nhất định. Tuy nhiên, đó không phải là điều hầu hết người dùng nghĩ đến vì họ đã phải chi 9,99 USD mỗi tháng (gói mặc định) cho PS Now.
Tương thích ngược dường như sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để người mua đưa ra quyết định giữa PS5 và Xbox Series X, nhất là khi cả hai đều có mức giá như nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.