Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế trên iPhone 7

10/08/2017 08:09 GMT+7

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã đồng ý điều tra các cáo buộc của Qualcomm về việc Apple vi phạm 6 bằng sáng chế liên quan đến sản phẩm iPhone 7.

Theo Reuters, Qualcomm đã trình đơn khiếu nại vào đầu tháng 7 qua và đề nghị các cơ quan quản lý thương mại của Mỹ cấm các mẫu iPhone 7 có chứa modem băng thông rộng không phải do Qualcomm thực hiện. Những mẫu iPhone 7 này sử dụng chip của Intel.
Qualcomm không cáo buộc trực tiếp Intel vi phạm các bằng sáng chế của hãng, chỉ nói về việc Apple sử dụng chúng trong iPhone. Qualcomm cho biết Apple được quyền tự do lựa chọn các chip từ nhiều nhà cung cấp mà không nhất thiết phải vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.
Trong khi Intel vẫn im lặng thì Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết Qualcomm chưa cung cấp các điều khoản cấp phép công bằng và hợp lý cho công nghệ của Qualcomm.
Khi ITC đang cân nhắc cách thức giải quyết sự việc thì một nhóm đại diện gồm Google, Amazon, Microsoft và Facebook đã đứng về phía Apple, cho rằng yêu cầu của Qualcomm cấm một số lượng lớn iPhone sẽ gây tổn hại đến người tiêu dùng.
ITC sẽ có 45 ngày để điều tra khiếu nại của Qualcomm và nó phải được ký bởi Tổng thống sau một thời gian xem xét 60 ngày trước khi lệnh cấm có hiệu lực chính thức. Trước đây vào năm 2013, ITC cũng đã từng cấm bán một số mẫu iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 3 tại thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.