Qualcomm công bố loạt chip tầm trung

10/04/2019 11:33 GMT+7

Qualcomm vừa chính thức công bố loạt chip mới cho thiết bị di động nhằm vào phân khúc thị trường tầm trung với nhiều tính năng hấp dẫn.

Theo Neowin, ba thành viên mới của gia đình Snapdragon là một phần của loạt chip 6-series và 7-series, trong đó 6-series là sản phẩm tầm trung truyền thống của Qualcomm, còn 7-series là dòng tầm trung cao cấp mới được giới thiệu vào năm ngoái với Snapdragon 710.
Đầu tiên là Snapdragon 730 Mobile Platform mới, bản nâng cấp lớn đầu tiên cho 7-series, vốn chỉ mang đến những cải tiến nhỏ trong Snapdragon 712 hồi đầu năm nay. Snapdragon 730 hứa hẹn sẽ mang các tính năng hàng đầu với mức giá phải chăng hơn, gồm CPU Qualcomm Kryo 470 và GPU Adreno 618, dựa trên kiến trúc 8 nm. Trong đó, CPU sẽ cung cấp tốc độ cao hơn tới 35% cho mỗi lõi và GPU là sản phẩm đầu tiên trong loạt chip 7-series hỗ trợ API đồ họa Vulkan 1.1.
Ngoài ra, chip này còn tích hợp AI Engine mạnh gấp đôi so với tiền nhiệm của nó, được hỗ trợ bởi bộ xử lý Hexagon 688 mới. Đây là chip 7-series đầu tiên tích hợp Spectra 350 với Computer Vision, giúp mang lại thời lượng pin tốt hơn khi sử dụng máy ảnh. Chip còn hỗ trợ quay phim 4K HDR với hiệu ứng nền mờ (bokeh) và thiết lập ba camera với ống kính tele và góc rộng. Về kết nối, nó tích hợp modem Snapdragon X15 LTE với tốc độ lên tới 800 Mbps và hỗ trợ Wi-Fi 6.
Qualcomm cũng làm một điều mới mẻ bằng việc ra mắt phiên bản 730 định hướng chơi game, được gọi là 730G. Nó có một biến thể nâng cao của GPU Adreno 618 để hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 15%. Qualcomm cho biết họ đã làm việc với các nhà phát triển trò chơi để tối ưu hóa các game dành riêng cho chipset. Nó cũng hỗ trợ khả năng chơi game HDR thực sự, đi kèm các tính năng Jank Reducer để các trò chơi trông mượt mà hơn, tiện ích chống gian lận và trình quản lý độ trễ Wi-Fi để đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt nhất.
Snapdragon 730G cũng cải thiện khả năng camera với việc hỗ trợ Cinemagraph, kích hoạt giọng nói công suất thấp và quay HD siêu chậm ở tốc độ 960 fps.
Cuối cùng là Snapdragon 665 Mobile Platform đi kèm 8 lõi CPU Kryo 260 và GPU Adreno 610, cũng hỗ trợ API Vulkan 1.1. Chip tích hợp modem Snapdragon X12 với tốc độ LTE lên tới 600 Mbps. Nó cải thiện AI hoạt động gấp hai lần so với phiên bản tiền nhiệm và hỗ trợ các tính năng của máy ảnh như Zero Shutter Lag, Hybrid Autof Focus, cảm biến 48 MP và thiết lập ba camera.
Qualcomm cho biết các thiết bị được trang bị những chip tầm trung mới này sẽ bắt đầu lên kệ vào khoảng giữa năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.