Qualcomm nâng cấp chất lượng âm thanh cho smartphone

02/09/2018 09:07 GMT+7

Qualcomm vừa chính thức cung cấp codec âm thanh thế hệ mới aptX Adaptive, hứa hẹn mang đến chất lượng âm thanh cao cấp hơn nhiều so với phiên bản trước đó.

Theo Neowin, codec âm thanh aptX của Qualcomm chịu trách nhiệm chuyển dữ liệu âm thanh từ smartphone sang tai nghe không dây như qua Bluetooth. Nó hoạt động để giảm kích thước của các tập tin âm thanh chất lượng cao bằng cách sử dụng các thuật toán nén để chúng phù hợp với băng thông không dây giới hạn mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
Mặc dù các tùy chọn aptX hiện tại đã cung cấp chất lượng âm thanh cao nhưng Qualcomm muốn thực hiện thêm một bước nữa để tăng cường âm thanh không dây cho trò chơi, video và nhạc bằng cách ra mắt aptX Adaptive. Đây là phiên bản mới của codec aptX được cho là thích ứng động với loại nội dung đang phát trên thiết bị nhằm cung cấp chất lượng âm thanh tối ưu và độ trễ thấp. Công ty cho biết aptX Adaptive cũng tính đến môi trường RF bên ngoài.
Qualcomm cho biết, hầu hết các codec âm thanh hiện nay chủ yếu là tĩnh trong tự nhiên với tốc độ bit cố định có thể dẫn đến các vấn đề kết nối không dây trong môi trường RF đầy thử thách. aptX Adaptive sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp âm thanh chất lượng cao vì nó được thiết kế để cung cấp chất lượng âm thanh phù hợp với hiệu suất âm thanh có dây trên nhiều nguồn khác nhau và để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm nghe không dây sống động.
Qualcomm dự kiến tung ra bộ giải mã aptX Adaptive cho tai nghe và loa vào tháng 9. Nó nó sẽ có sẵn cho những khách hàng sử dụng các sản phẩm SoC của dòng CSRA68100 và QCC5100 từ công ty. Trong khi đó, bộ mã hóa aptX Adaptive cho smartphone và tablet sẽ được phát hành vào tháng 12, và nó sẽ có sẵn để chạy trên Android 9.0 Pie.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.