Qualcomm phát triển chip xử lý mới dành riêng cho smartwatch

11/07/2019 08:07 GMT+7

Sau ba dòng chip dành riêng cho smartwatch, gồm Snapdragon 400, Snapdragon Wear 2100 và gần nhất là Wear 3100, Qualcomm có kế hoạch tạo ra một chip mới chất lượng hơn nhiều.

Theo Neowin, các chip smartwatch trước đây của Qualcomm đều có một tính năng không đổi đó là dựa vào lõi ARM Cortex-A7, trong đó Wear 2100 và Wear 3100 sử dụng GPU Adreno 304. Điều đó có nghĩa là chưa có sự tăng cường hiệu suất lớn nào cho smartwatch Wear OS kể từ ngày hệ điều hành này xuất hiện với tên gọi ban đầu Android Wear. Chúng chỉ đơn giản là thêm các tính năng mà không có phần cứng tốt hơn, do đó phần mềm sẽ chậm hơn.
Giờ đây, báo cáo từ WinFuture cho thấy chip mới của Qualcomm sẽ dựa trên kiến trúc Cortex-A53. Đây là phiên bản tùy chỉnh của Snapdragon 429 và hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi cho smartwatch.
Mặc dù thay đổi đáng kể nhất sẽ đến với hiệu suất nhưng hy vọng các thay đổi khác cũng đến với nó như Bluetooth 5.0, cũng như chạy trên bộ nhớ LPDDR3 1 GB và bộ nhớ eMMC 8 GB như đang thử nghiệm. Nó cũng có thể bao gồm kiến trúc big-small-tiny tương tự như trên Snapdragon Wear 3100.
Chưa rõ khi nào chip mới được ra mắt nhưng nó có thể mang tên gọi Snapdragon Wear 2700 khi xuất hiện trên thị trường. Nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm để xác định thiết bị tương thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.