Qualcomm tiếp tục kiện 4 hãng sản xuất linh kiện cho Apple

18/05/2017 08:00 GMT+7

Hãng vi xử lý Qualcomm vừa đệ đơn kiện 4 hãng sản xuất linh kiện theo hợp đồng của Apple, vì đã không chi trả các khoản phí bản quyền cho công nghệ di động của hãng.

Theo Reuters, bên cạnh Foxconn Technology Group, ba công ty khác nằm trong danh sách kiện cáo của Qualcomm gồm có Pegatron Corp, Wistron Corp và Compal Electronics Inc.
Không giống các công ty điện thoại thông minh khác, Apple không trả phí bản quyền trực tiếp cho Qualcomm mà thay vào đó trả tiền cho nhà thầu để sản xuất thiết bị của mình, một phần trong đó sử dụng để trả các khoản phí bản quyền.
Qualcomm đã đổ lỗi cho Apple về việc không trả tiền phí bản quyền cho các nhà thầu sản xuất dẫn đến việc họ không trả tiền cho Qualcomm.
Ngược lại, vào tháng 1 vừa qua, các nhà sản xuất iPhone cũng đã đâm đơn kiện Qualcomm vì đã tính phí quá cao cho các con chip của hãng và từ chối trả khoản tiền 1 tỉ USD cho các khoản giảm giá được hứa hẹn.
Về phần mình, Qualcomm cho biết sắp tới họ sẽ yêu cầu các nhà sản xuất tuân thủ các nghĩa vụ hợp đồng lâu dài với công ty, cũng như các khoản viện trợ và bồi thường.
Hiện Qualcomm là hãng sản xuất chip lớn nhất sử dụng trong điện thoại thông minh, là nhà cung cấp chính các modem kết nối điện thoại với mạng không dây cho Apple và Samsung Electronics. Trong khi đó, Foxconn Technology Group là hãng lắp ráp chính các thiết bị của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.